MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

QUÀ TẶNG CỦA SẾP

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh  internet 
         Lệ xưa nay chỉ thấy nhân viên tặng quà cho sếp, ít khi thấy sếp tặng quà  ai ngoại trừ chuyện cấp trên tặng quà cho cấp dưới trên danh nghĩa tập thể như một cách khen thưởng động viên. Nay, ai trong cơ quan cũng được một món quà do tự tay sếp trao với lời chúc mừng, hiếm hoi quá!
        Gói quà  thể hiện sự quan tâm của sếp được bọc gói cẩn thận, có ghi tên tuổi với lời kính tặng. Quà nhỏ nhưng biết đâu giá trị to chứ nhiều chỗ  gói to đùng nhưng  giá trị không bao lăm. Nói thế chứ đừng  nghĩ chuyện quà nhỏ quà to mà thất lễ, quan trọng là tấm lòng  của bề trên đối với cấp dưới, tinh thần là chính.
        Mở quà. Hồi hộp. Từng lớp giấy được bóc tách cẩn thận và cuối cùng món quà hiện ra: Một gói tăm. Chưng hửng. Thất vọng  ít nhưng thất kinh thì nhiều, không biết sếp cố ý răn bảo điều gì đây?
        Tăm thì để xỉa, chắc ý sếp bảo ăn xong phải xỉa, chớ để lưu dấu vết, ý tưởng này họa chăng đúng với thuộc hạ thân tín của sếp chứ sao lại đưa ra quần chúng, ngu gì sếp lại tự cáo buộc mình? Không đúng!
        A, đúng rồi! Tăm là để ngậm- ngậm tăm: Biết không thưa, tra không nói, cạy không hé, giữ kín miệng bình là lẽ an toàn để sống còn. Quà thay lời sếp  nhắc nhở và dằn mặt, chớ có hó hé và món quà là bài học thử nghiệm.
        Nhận được quà  sếp, ai nấy xì xào hớn hở là vậy nhưng hôm sau gặp lại, mọi người nín khe, chỉ lén liếc nhìn nhau, giữ đúng nguyên tắc nên trên môi ai cũng  mấp máy ngo ngoe một chiếc tăm.

2- 2016

1 nhận xét:

  1. 14 tháng 11, 2016Facebook- Quoc Viet Phan, Yamakuto Choitechim and 4 others
    Yamakuto Choitechim- Tuyệt !
    28 tháng 11, 2016Quyen Nguyen, Yến Thọ and 2 others
    Quyen Nguyen -Tặng ống khóa thì to tiền, nên sếp tặng tăm cho
    19 tháng 7, 2018Binhyen Chimtrove, Phung Le and 2 others
    11 tháng 1, 2019Vũ Kiên, Ngoc Tam Tran and 14 others- 2 Shares
    Hy Vo Buồn cười món quà của xếp. Im re, không nói được. Xếp cứ an tâm kiếm chác.
    Tâm Chí Nguyễn Muốn tồn tại thì phải ngậm tăm lại ,không được hó hé nửa lời, lời nhắn nhủ của sếp phải nhớ nằm lòng,há miệng mắc quai chẳng có thần tiên nào cứu nổi.
    8-1-23,15L

    Trả lờiXóa