MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

TRÚNG HỆ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho quà biếu sếp
            Nhiệm kì sắp mãn, hội nghị sẽ có tính chất quyết định chuyện đi hay ở của thủ Xoài và giám Mít, mọi người phấp phỏng lắng nghe và đoán định những lời đánh giá của bề trên, tiếp tục tại vị hay hạ cánh là từ những lời sấm truyền linh nghiệm này đây.
            Vào hội nghị, trước đông đảo bá quan văn võ, sếp bề trên đánh giá cao thủ Xoài nào công lao đóng góp, tấm gương tận tụy, bề dày kinh nghiệm cần đúc kết truyền lại cho thế hệ sau… Còn giám Mít bị phán đủ thứ nào nhiều mặt còn hạn  chế, cần phấn đấu học hỏi bổ sung nâng cao năng lực công tác, cần rút kinh nghiệm sửa chữa…
            Hội nghị xong, ai nấy  xầm xì rằng bề trên đề cao thủ Xoài còn chê giám Mít đủ thứ, chuyến này chắc  chắn Mít văng, Xoài trụ và không khéo thăng tiến nữa đấy. Thế rồi người người ùn tới chúc mừng thủ Xoài.
            Riêng trợ lí Cóc băn khoăn không biết theo ai bỏ ai, đầu tư vào đâu cho có hiệu quả lâu dài, liền kín đáo tới chuyên gia Chôm Chôm tham vấn. Chôm bảo:
            - Ý kiến  bề trên rõ ràng nhưng kín đáo, phải suy mới biết. Này nhé, thủ Xoài được tán dương hết lời mà xưa nay ai được biểu dương công trạng là người ấy sắp về vườn. Ý đã rõ. Còn giám Mít bị chê đủ thứ, phải phấn đấu học hỏi rút kinh nghiệm mà muốn thế thì phải có thời gian tại chức mới học mới rút mới phấn đấu được chứ, bay chức thì học rút làm quái gì. Ý bề trên về giám Mít đã rõ. Khôn ngoan thì phù thịnh chứ ai phù suy, ngươi tự hiểu lấy!
            Trợ lí Cóc ngẫm ra. Trong khi thiên hạ ùn ùn  o bế thủ Xoài thì y  chuẩn bị  một đùm lễ vật hậu hĩnh kín đáo tới thăm giám Mít rồi đi lại thường xuyên.
            Quả nhiên đúng như chuyên gia Chôm tư vấn, nhiệm kì mới Xoài văng Mít tại vị và trợ lí Cóc được trọng dụng, đưa vào diện thuộc hạ, cho làm đệ tử ruột.

3- 2016

1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: 8 Pham Tuyet, Hải Nguyệt and 6 others

    Trần An -Chân lý rồi

    Lua Hai- Đúng là cao kiến..Có lẽ đây là lý do dẫn đến thời Mạt Vận !

    Trả lờiXóa