MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

LỖI TẠI AI ?


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
       Lem luốc tâm can, ăn tàn phá hại, đáng lí  Cầy bị đem bêu nhục rồi cho vào lò  quay nhưng nhờ chạy đúng tuyến, lọt vào ổ  Beo, được che đỡ an toàn. Giúp bày đường thương cho trót, Beo  dùng kế mượn tay Sói để đánh bóng tên tuổi, tạo bộ mặt mới cho Cầy liền cơ cấu xuống rừng Sói để hỗ trợ cai trị.
            Nhận chỉ thị trên được thêm tài lộc, Sói hí hửng rước Cầy về dinh, họp rừng vận động ủng hộ, tấn phong Sói làm đại biểu tràn đầy tâm huyết, tài năng và đức độ đại diện loài ăn cỏ.
            Đùng một cái, động ổ, nguy cơ lộ nguyên hình, sắp sửa bị  ụp vô rọ thì Cầy lủi biệt.  Sự vụ gây chấn động, chúa Cọp lệnh kiểm thảo quy tội. Hỏi đến thì Beo bảo  do Sói tự xin, không ai ép. Tra đến thì Sói kêu do Beo cơ cấu xuống. Hạch rằng sao biết Cầy xấu mà vẫn xin thì Sói thưa rằng vì tin trên, trên nói tốt mình tin tốt, dưới không tin trên thì tin vào ai. Trên không chịu lỗi, dưới quyết không nhận tội, tình hình coi mòi găng chưa có cách giải quyết.
            Đang bí  thì lão Cáo tham mưu:
            - Nói Beo có lỗi đúng một phần, nói Sói sai phạm đúng một phần nhưng chưa đủ. Lỗi phần lớn là do bọn ăn cỏ kia vì chúng trực tiếp chọn Cầy làm đại biểu của mình, chúng có quyền làm chủ, có quyền chọn lựa và quyết định vậy chúng phải chịu trách nhiệm nặng nề nhất. Bây giờ cứ cưa cục tội ra, trên chịu một phần, dưới chịu một phần còn bao nhiêu giao lũ ăn cỏ gánh.
 ý kiến bảo ba chuyện trên trời dưới đất cái gì cũng đổ xuống đầu loài ăn  cỏ sợ bọn chúng không phục, lại kêu.
Cáo khịt mũi:
- Không phục cũng phải chịu, đã giao cho tự do lựa chọn mà chọn ẩu, chọn  kẻ bất xứng thì phải gánh trách nhiệm, kêu ai!

10- 2016

1 nhận xét:

  1. 6 tháng 11, 2016Facebook: Hoanglong Do Share
    về hưu rồi còn cách chức Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ?
    Trong Do Cong- Chúng nó làm trò mị dân!
    Do Duc -Cách chức bộ trưởng à
    Do Duc -còn tại chức đâu mà cách, từ điển thêm định nghĩa mới.
    6 tháng 11, 2016Quyen Nguyen, Viên Chính and 15 others1 share
    Trung Ngôn Nghịch Nhĩ- Ngậm miệng
    Hong Donhu- Đúng y chang luôn!
    Lua Hai- Tóm lại ...Bề Trên anh minh sáng suốt,cùng lắm thì rút kinh nghiệm sâu sắc thôi ,chỉ tội cho đám con đen hè nhau gánh nợ dương trần...Gánh đến sức cùng lực kiêt !
    6 tháng 11, 2016
    Quyen Nguyen- Chuyện này rõ thật trớ trêu-Ăn tàn phá hại, vẫn được mời làm quan-Chuyện vỡ lở, bát nước tràn-Dưới trên đùn đẩy, để dân chịu đòn.
    11 tháng 1, 2019Trần Xuân Cầu, Hy Vo and 8 others-2 Shares
    1-1-23,15L, 1cs
    Võ Quý Sỹ-Sói làm đại biểu thì cư vật khốn đốn

    Trả lờiXóa