MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

CÁI GIÁ TIẾN SĨ

TIỂU HÙNG TINH
 ảnh internet
            Độ rày thiên hạ đua kháo rùm beng chuyện tiến sĩ nội rẻ ều nên giới chức sắc ùn ùn đi học  nhưng Càng Cua bảo tiến sĩ nội rẻ gì, đắt thấy bà cố. Hỏi lí do, y bảo:
            - Đắt vì  ngoài học phí lại còn học phạm, học phí bằng con ếch thì học phạm bằng con bò, biết bao  phí lót đường chào sân cúng cửa thông ngõ tỏ ngách, vái sư bồi dưỡng thầy… Rồi phản biện thử phản biện thật, lần nào cũng phải có phong bao nặng đô để bôi trơn hội đồng ăn tạp. Đâu phải như  nước ngoài người ta tính trọn gói, ở ta chi phí phát sinh lớn là đương nhiên và cũng không bao giờ lường hết được. Rinh được tiến sĩ nội đâu có rẻ, tốn còn hơn tiến sĩ ngoại, đắt ghê gớm lắm!
            Cá Ngạnh nghe, hừm một cái:
            - Tiếng đắt nhưng rẻ ầy bởi của thiên trả địa, các vị đi học có hao đồng cắc tiền túi nào đâu. Các vị hưởng suất chế độ phủ phê, có cúng kiếng van vái cầu ơn cầu phúc hao tốn bao nhiêu đều tìm cách khảo lại, móc hầu bao công quỹ, món này các vị trên cả bậc thầy. Hơn nữa có cái tiến sĩ người ta phải hao tâm tổn lực nghiên cứu tìm tòi nghĩ suy nát óc còn các vị  không chạy xin, không thuê mướn thì  chôm chộp xào tán bịa đặt vẽ họa lung tung, có động não mất chút chất xám nào đâu.
            - Thế với ai mới đắt?
            - Với thằng dân nộp thuế cho các vị đi học để các vị  củng cố ngôi ghế, thăng quan tiến chức để ngồi  trên đầu trên cổ mình mới đắt. Đã khổ vì trước đến nay đội các vị đã còng lưng quẹo cổ, giờ lại đội tiếp cũng các vị với sức nặng của bộ sậu nghi thức nghi trượng học hàm học vị áo thụng mũ bình thiên như thần như tiên, thêm một mớ tri thức điên điên đểu đểu giả cầy kiểu “Hành vi nịnh trong tiếng Việt”, xem là đỉnh cao trí tuệ. Gánh hết thế này, có mà gãy cột sống.
Thằng dân- ông chủ trả giá đủ thứ, giá nào chẳng đắt.

11- 2016

1 nhận xét:

  1. 28 tháng 11, 2016Facebook- Yến Thọ, Pham Tuyet and 14 others
    Hong Donhu -Bao nhiêu tổn phí cứ có chỗ chịu nên bằng cấp các ông ngày càng nhiều !
    17 tháng 7, 20182 Shares- 4Quang Sinh Pham, Phung Le and 2 others
    Quang Sinh Pham Dài lém ợ. ..ô hô ai tai
    17L, 2bl, 1cs
    Nguyễn Minh Trí Tiền chùa, bao nhiêu mà không có, nên đâu có gì là đắt...
    Hà Nguyễn Tiến sĩ này ở Việt Nam đầy ra nhan nhản như quân Thanh
    19-1-23,10L, 1cs

    Trả lờiXóa