MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

QUAN DỐT

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 


          Y bảo nghe đâu ông hoàng Sihanouk có nói rằng ở Cambodia trong một trăm người thì có chín mươi chín người ngu, chỉ có một người thông còn ở Việt Nam thì trong trăm người có chín mươi chín người thông, chỉ một người ngu. Cái may là ở Cambodia, một người thông kia lãnh đạo chín mươi chín người ngu còn ở Việt Nam thì ngược lại. Rồi than thở dân tình khổ sở khốn đốn cũng vì quan dốt.
            Hỏi quan dốt dân khổ làm sao, y bảo nhiều bậc lắm rồi kể: 
           - Sơ cấp, dốt thì nát, theo công thức nhiệt tình + dốt nát = phá hoại, không biết cũng làm nên chi hư hỏng đổ vỡ gây hậu quả nghiêm trọng. Truy đến thì phân bua rằng chưa qua trường lớp, tổ chức phân công thì phải chấp hành, rồi cách mạng chuyển giai đoạn, mọi thứ đều mới, chưa có tiền lệ nhưng phải làm, có làm thì có khuyết điểm sai lầm, đương nhiên. Nhân dân ta anh hùng  chịu đựng, cho qua, quan cứ ngôi quan, có gì dân gánh hết.
          Bậc trung cấp là  gian + dốt = lụn bại tan tành. Quan lại coi trọng mánh khóe thủ đoạn hơn chuyên môn thực học, loại bỏ kẻ thực tài, chỉ dùng người tồi, biến người tài thành người tồi, thành đồ chơi làm kiểng. Người tài bị loại bỏ, gian dốt lên ngôi kẻ tồi đắc chí tự tung tự tác, vơ vét không từ một thứ gì, quậy tanh bành rồi bắt  dân gánh hậu quả. Nhân dân ta anh hùng chịu đựng mà!
          Hỏi thế dốt bậc cao cấp thế nào, y bảo:
         - Dốt có bằng- dốt thông tức là ngu dán nhãn trí tuệ đỉnh cao với đủ thứ chứng chỉ học vị học hàm, vỗ ngực thông minh tài giỏi làm gương cho thiên hạ học tập. Cỡ lấy ngu làm thông này thì sai cũng là đúng đúng cũng thành sai, sai đúng nhập cục, bệnh dốt trở thành vô phương cứu chữa. Bấy giờ nói xuôi làm ngược cũng được, làm ngược nói xuôi cũng tài, làm bất chấp đúng sai, dân ngậm tăm hứng nạn, chết! 

11- 2016

1 nhận xét:

  1. 30 tháng 11, 2016fACEBOOK:
    Yamakuto Choitechim -Nhức não quá bác Hùng ạ
    Pham Tuyet -Tóm lại bài viết của thầy, dốt có 3 cấp bậc: nhiệt tình + dốt nát = phá hoại là dốt sơ cấp; gian + dốt = lụn bại tan tành là dốt trung cấp; Dốt có bằng cấp = sai cũng là đúng đúng cũng thành sai là dốt cao cấp, dốt nào cũng hại dân hại nước, thầy ơi chuyển qua làm thơ cho có tình cảm, viết văn trào phúng kiểu này, tâm hồn trẻ thơ cũng già cỗi mất thôi... hihi
    Quoc To Cong -Đây là dốt cấp nào? Bác sĩ mà nó viết "Dortor".
    Quoc To Cong's photo.
    Lua Hai -Dân đen mà dốt ,gọi là ăn hại Quan Lớn mà dốt ,gọi là phá hoại .Lảnh Đạo QG ....Mà dốt gọi là Ngu Vĩ Đại !
    Quang Đa Võ- ...còn gọi là " lú thượng thừa " , đụng bọn nầy , dân đen chỉ còn đường xuống hố cả nút... Kinh !!!
    30 tháng 11, 2016Tin Le, Điền Chi and 13 others
    3 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 13 others-1 Share
    Nguyen Huong Dốt sơ cấp hay trung cấp.hệ quả tất nhiên là ăn hại đái nát. Dốt cao cấp mới kinh. Đạt cảnh giới của sự dốt mà vẫn ảo tưởng mình thông sáng. Làm cho nước mất nhà tan mà vẫn nhất định tru tréo.đỉnh cao trí tuệ.
    Hy Vo Những công thức đáng sợ. Chẳng lẽ các đại lượng trong công thức đó là hằng số? Kiểu này phải tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên sao thổ.
    Tuong Vu Chưa đúng còn một loại "đấng" ngu khác nữa mà dân gian gọi là ngu ngàn năm mới có một, ngu dài ngu bền ngu đến thế là cùng.
    19-1-23,15L, 1bl

    Trả lờiXóa