MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

TIỀN TRẢM HẬU TẤU

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho tiền trảm hậu tấu
            Tam Giác mồi chuyện rằng xưa một số đại thần có uy tín cỡ Bao Công được vua ban cho thanh kiếm, ủy quyền chém trước tâu sau để  kịp thời trừ gian diệt ác, gọi là tiền trảm hậu tấu.
            Lục Lăng thò vào:
            - Đó là bản chính, bản sao có khác.
            - Khác lộ mô, ra mần răng (ở đâu, ra làm sao)?
            - Đọc Truyện Kiều là biết ngay. Thằng cha Mã Giám Sinh thừa lệnh Tú Bà “đi dạo lấy người, Mua về rước khách kiếm lời mà ăn”. Thế là nó giương bảng đi mua người làm vợ lẽ. “Cưới” Kiều xong, nhịn thèm không được,”tần mần thử chơi”, nghĩ rằng sau này Tú Bà biết  thì chịu phạt “một buổi quỳ” cũng xong. Rồi tới luôn, "Tiếc thay một  đóa trà mi, Con ong đã tỏ đường đi lối về". Không tiền trảm hậu tấu thì là gì? Xưa có Mã Giám Sinh nay càng nhiều Sinh Mã Giám coi mòi lép vế, bị đối tác đòi lễ vật  vượt quá tải trọng,  xin cưới không xong liền tìm cách “tạm ứng” trước rồi để đó. Đến lùm lùm thì đối tác phải xuống nước thậm chí lạy lục bỏ qua mọi điều khoản để xin tiến hành hôn nhân. Tiền trảm hậu tấu đấy!
            Thấy rôm rả, Hai Vành Khăn cũng nóng máy hội nhập:
            - Cái món tiền trảm hậu tấu còn đầy rẫy trong cơ quan cơ sở. Kiểu ứng tiền việc này xoay làm việc khác, chi xuất tới bến, xài đỡ vào công quỹ ngân sách rồi xin xỏ hợp thức sau. Làm một lần- được, làm lần hai, làm dài dài, nơi này làm được nơi khác ngu sao không làm, trên làm được dưới tội gì không bắt chước. Thế cho nên trên ngăn không cho xây công sở mới- cứ xây, không cho mua xe đời mới- cứ mua, hạn chế đãi đằng khách khứa- cứ nhậu, chống lãng phí- cứ xài bạt mạng, không cho mở lớp tuyển người- cứ tuyển cứ mở… đặt mọi thứ trong sự đã rồi. Trên có răn đe kỉ luật cũng kiểu như cha mẹ mắng con, chửi ít tiếng rồi cũng cho qua, phải xì tiền ra khắc phục hậu quả, công nhận hợp thức hóa thôi.
Tam Giác chậc lưỡi:
- Cỡ này thì phải nói là loạn tiền trảm hậu tấu rồi!
Lục Lăng hức một cái: 
- Loạn gì, đúng quy trình cả đấy chứ!

93- 2916 (vl)

1 nhận xét:

  1. 21 tháng 11, 2016Facebook- Thu Hương, Quengan Kha and 10 others
    Yến Thọ Loạn, nhưng đúng quy trình, hề hề...
    Lê Đức Tải- Cái quy trình đúng là" đủ mặt vuông tròn với thế gian"
    16 tháng 7, 2018Thu Thảo Nguyễn, Phung Le and 2 others
    7 tháng 1, 2019Le Tri Tuệ, Ho Kim Thanh and 8 other-1 Share
    Hy Vo Chém trước tâu sau, bây giờ bình thường rồi. Hiện đang sử dụng chém và chém, chả cần phải tâu ai cả.
    18-10-21,10L, 2cs
    11-1-23,10L, 3cs

    Trả lờiXóa