MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

LÀM CON TIN


TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Vị vương đêm ngày trăn trở ưu tư chưa biết cách sao thu hút được Vị kiều liền gọi Vi Sa vào tham vấn.  Bảo:
            - Trên thế giới có hàng triệu Vị kiều, ta muốn thu hút chất xám nhất là vốn liếng của chúng nhưng chào mời kêu gọi  khản họng cũng chẳng được mấy mống, vì sao?
            Vi Sa gãi tai  ra chiều suy nghĩ:
            - Chắc vì sợ?
            - Sợ gì, ta hứa trải thảm đỏ mời chào mà!
            - Sợ đánh. Trí phú địa hào từng bị xem là đối tượng trừ diệt, bị đào tận gốc trốc tận rễ, tiếp nữa là quá trình đánh cho tư sản không còn manh giáp gây chấn động năm châu, bài học nhãn tiền, bọn chúng là trí thức, là tư sản, không sợ sao được.
            - Thôi, hãy gác lại quá khứ để nhìn về tương lai, giờ làm sao cho chúng tin?
            - Chỉ có kế sách làm con tin. Xưa, các nước muốn chấm dứt can qua, giảng hòa với nhau thì đưa  thái tử sang làm con tin. Nay để Vị kiều không hoài nghi lo sợ, thiết nghĩ Vương nên đưa thái tử hoặc quý công tử công chúa công nương nào đó ra ngoài làm con tin, được thì nhập tịch làm Vị kiều luôn, có thế bọn chúng mới hết lo ngại, ta dễ thu hút đầu tư.
            Được lời như cởi tấm lòng, hôm sau Vị vương liền cử ngay thái tử xuất ngoại làm con tin dưới danh nghĩa du học.
            Vị vương đi trước quan tước noi gương, để hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào thu hút Vị kiều, các đại thần cũng ào ào đưa quý công tử lên đường góp vào đội ngũ con tin- du học, phấn đấu kiếm được thẻ xanh nước sở tại, trở thành Vị kiều để  lôi cuốn Vị kiều, tạo niềm tin nhằm thu hút khúc ruột yêu nghìn trùng hướng về quê hương.

11- 2016

1 nhận xét:

  1. 22 tháng 11, 2016Facebook- Yamakuto Choitechim, Quoc Viet Phan and 6 others1 share
    29 tháng 11, 2016Yamakuto Choitechim, Quang Đa Võ and 2 others
    Yamakuto Choitechim- Tiếc rằng Vị kiều chẳng phải vương tướng gì bên nước người ta, lại là nước Bụt nên thái tử, thái giám Vị kìu có làm gì cũng chẳng làm sao; thế nên bọn Vị kìu tha hồ mắc lỡm.
    15-1-23,10L

    Trả lờiXóa