MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

THẦN KHÔNG BẰNG THÙNG

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Hình ảnh có liên quan

    Thần chễm chệ trên cao, được thập phương vái lạy khẩn nguyện rồi moi tiền cúng vào Thùng. Đắc ý nhìn xuống, Thần bảo Thùng:
        - Ngươi no khẳm là nhờ ăn theo lộc ta, không có ta hỏi ai thèm đoái tưởng đến ngươi, ngươi còn ra cái tích sự gì.
            Thùng nhẫn nhục nhưng bị khinh lờn hoài, đổ bực:
            - Không có tôi, coi chừng người ta cũng chẳng xem ông ra gì.
            Thần quắc mắt:
- Ta là thần linh ai chẳng kính, sao ngươi dám nói thế?
            Thùng lắc:
            - Tín chủ trọng ông còn tay thủ miếu trọng tôi, y sơn phết tôn ông lên bệ thờ  là vì tôi, không có tôi liệu y có chịu cho ông ngồi đấy hay hạ bệ  liền. Thực ra thì tôi và ông cũng chỉ làm thuê, là con rối cho nó, bị nó giật dây thôi. Vinh quang hãnh diện gì ông ơi!
            Thần nghe, giật mình nghĩ rằng không ngờ mình là thần linh lại còn bị thằng cha buôn thần bán thánh lợi dụng, hoảng hốt xuất khỏi tượng. Thần xuất, tượng vô hồn nhưng "mê tín chủ" vẫn tấp nập cầu tài cầu lộc và thùng cứ ăm ắp.

11- 2016

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 11, 2016Facebook- Nam Nguyễn, Hong Donhu and 6 others
    14 tháng 7, 2018 1 Share- Phuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 3 others
    6 tháng 1, 2019
    Ngoc Vu Thai, Đinh Thị Thanh Điệp and 13 others- 1 Share
    Hy Vo Cái này ở chỗ người trần mắt thịt gọi là: lợi ích nhóm. Phải sống liên kết với nhau để cùng sực mới bền. Lúc nào đấy có vỡ lở thì cùng chịu cho thấm tình đồng chí.
    Trương Huệ Chính xác!
    "Ở chùa kêu Phật bằng anh"!

    Trả lờiXóa