MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

BÀI HỌC SINH TỬ


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho cọp và nai

            Nai con xin mẹ cho  đi thăm thú khu rừng một mình, Nai mẹ dặn phải cẩn thận, chớ đi quá xa, đừng trần mình ra ngoài lắm mà phải núp kĩ trong bụi rậm để theo dõi động tĩnh.
            Cuối buổi về nhà, Nai mẹ hỏi ra rừng thấy gì, Nai con kể:
            - Thấy một ông to tướng, đi lại rần rần, dùng cái vòi dài bự chác quật qua quật lại bẻ cây răng rắc, dùng cặp ngà to đùng nhọn hoắt húc hất ầm ầm vào cây cối, hung dữ lắm, tránh không kịp thì chết. Còn nữa, bốn chân ổng to đùng, dậm thình thịch, rủi xui tránh không kịp là nát bét thân mình. Ghê gớm quá!
- Đó là ông voi, bạn của nhà ta đấy! Còn thấy gì nữa?
            Nai con vui vẻ:
            - Thấy một ông bộ khoác như nhung gấm, dịu dàng hiền từ làm sao, ông đi nhẹ nhàng không gây một tiếng động, không làm đau một ngọn cỏ lá cây. Thỉnh thoảng ông ngáp một cái rồi nhe răng cười, hiền từ chi lạ!
            - Đó là  ông cọp chuyên vồ bắt ăn thịt nhà ta đó.
            Nai con còn ngơ ngác, Nai mẹ giải thích:
            - Chớ coi mặt mà bắt hình dong con ơi! Ông voi to tướng dữ tợn  kia không bao giờ làm hại lại còn đuổi sói đuổi beo bảo vệ chúng ta nữa chứ ông cọp kia, bề ngoài dịu dàng thế nhưng bên trong lại khác. Bốn chân đi lại nhẹ nhàng êm ái kia chứa sẵn mười móng vuốt có thể rạch da xé xác  nhà nai ta, cái miệng  nhe cười kia thủ sẵn bốn cái răng nanh nhọn hoắt như lưỡi hái tử thần sẵn sàng  lấy mạng nhà nai ta đó.
            Nai con hiểu ra, rùng mình thất kinh táng đởm.

11- 2016

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 11, 2016Facebook- LIke: 6 Yến Thọ, Lê Đức Tải and 4 others
    Lua Hai- Ở ngoài đời em cũng rất dị ứng với sự nhẹ nhàng hiền từ kiểu trên trời rơi xuống lắm ạ !!!!

    24 tháng 3, 2017 Lâm Hồng Dương, Trieu Hoang and 12 others1 share
    5 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Le Tri Tuệ and 14 others- 2 Shares
    Tâm Chí Nguyễn Có nhiều cách để ngụy trang che đậy bản chất thật và rất khéo léo với những lời nói và hành vi tưởng chừng như vô hại hoặc muốn giúp đỡ người nhưng thực chất bên trong là cả một mưu mô thâm độc sẽ bức hại mọi ai sai lầm ,nhẹ dạ,cả tin vào những lời đường mật ấy.
    Hy Vo Miệng nam mô, bụng thì một bồ dao găm. Bọn ăn thịt này nó chơi màn bàn tay nhung. Những vẻ ngoài lương thiện, dịu dàng, tiềm ẩn những việc làm hung dữ, tàn ác. Vậy những thú vật hiền lành hãy cảnh giác để tồn tại
    Khoa Thai Nhân dân VN như những con nai trong rừng được bọn cán bộ cọp bảo kê .tồi tệ cho kiếp nô bọc ..

    Trả lờiXóa