MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

TÍT MẮT LẠI


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet 
            Tay nọ ngốn tiền nhiều quá bị chết, hồn sa xuống địa ngục. Diêm vương tra án, hỏi:
            - Ngươi đã biết tội gì chưa?
            Tay nọ khúm núm:
            - Dạ, con ngửi thầy mùi tiền nên ăn.
            Diêm vương mắng:
            - Ngươi có mũi lại có mắt, mũi ngửi thấy mùi tiền tanh tao thì mắt  phải tỉnh táo phân biệt để  tránh, sao lại nuốt càn. Mắt ngươi để làm gì?
            - Dạ, mắt con không thấy ạ!
            - Rõ ràng hai mắt ngươi bình thường thậm chí rất tinh, khỏi cần mang kiếng, nhận rõ đến từng cọng tóc hạt bụi, sao bảo không thấy, định ngoa ngôn hả? Ngươi nên nhớ rằng, tạo hóa sinh ra mắt mũi, đặt cận kề để hỗ trợ nhau. Mắt tinh mũi thính thì tốt, nhưng nhỡ mắt không tinh  mà có mũi thính thì vẫn  phân biệt được đúng sai, mũi không thính nhưng mắt tinh vẫn hiểu được tốt xấu, không thể lẫn lộn.
            Đến đấy, luật sư bên bị trước đá đã nhận thù lao hơi bị nhiều đưa tay xin bào chữa. Y hùng biện:
            - Có những loài vật sống trong hang sâu không chút ánh sáng, chỉ cần mũi đánh hơi dò biết chứ mắt không dùng đến nên mù hẳn. Không phải lúc nào vật nào mũi thính cũng đi với mắt tinh đâu. Thậm chí mũi quá thính làm tê liệt hẳn mắt. Tên người này cũng vậy, cứ ngửi thấy mùi tiền là đôi mắt không những nhắm tít lại mà còn mù hẳn, không thấy nên không phân biệt được đúng sai tốt xấu nên lỡ cạp bậy nuốt càn. Chính cái mũi thính kia đã hại cặp mắt  hắn, xin Diêm vương  đèn trời chiếu cố.
            Diêm vương không tin, cho đưa một bọc tiền tới cho ngửi. Y hít hít bỗng nhắm nghiền đôi mắt lại. Thử đi thử lại chục lần như một. Diêm vương chịu lập luận luật sư có lí nên tha bổng.

4- 2016

1 nhận xét:

  1. 5 tháng 11, 2016Facebook- Tran Vankhanh, Kim Tran and 11 others1 share
    Trung Ngôn Nghịch Nhĩ -DỰ ỚN
    Doi Nguyen -TAM BANH LUC TAC :Banh Cat,Banh Chat,Banh Chon. Va Thi tac,Khuu tac,Vi tac,Nhi tac,Xuc tac,Khau tac...deu hai ta ca,/.
    22 tháng 7, 2018Phung Le, Nguyễn Thị Lợi and 2 others
    11 tháng 1, 2019Hy Vo, Trí Dũng and 9 others- 3 Shares
    Hy Vo Có mùi tiền mắt tít lại ngay! Cái quân này nó chỉ biết ăn, ngoài ra chẳng còn làm được việc gì. Thậm chí Lương tâm chúng nó cũng quăng cho chó tha mèo ních.
    Tâm Chí Nguyễn Lòng tham làm mờ lý trí, với bản chất tham lam có sẵn,cộng với thể chế kém cỏi, đạo đức của những kẻ làm quan thời nay chẳng phải vì dân, vì nước mà chỉ vì tiền nên bán cả lương tâm và trách nhiệm với đất nước , nhân dân để thi nhau đục khoét , cướp bóc của dân tất cả mọi thứ có thể , đến khi bị phát hiện thì được bảo vệ kỷ càng của cả hệ thống pháp luật nên càng ngày chúng càng lộng hành phá nát cả đất nước, chỉ khi nào có sự thay đổi toàn diện thể chế này thì tình trạng tham nhũng mới bị tiêu diệt tận gốc rễ,non sông Việt Nam mới trường tồn!
    14-10-21,Lua Hai Thế nên đám gian hồ buôn chổi chít có câu : Cái gì không mua được bằng tiền ,thì có thể mua được bằng ...Rất nhiều tiền
    1-1-23,10L,
    Vanlong Nguyen-Trên dương thế nhiều tên bị như vậy lắm ngài,mà chúng sống dai như ĐỈA vậy ...

    Trả lờiXóa