MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

DIỆT CHUỘT TRÊN GIẤY

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho mèo sợ chuột         
          Mèo, Cáo, Chồn giỏi nghề bắt chuột. Sư Tử chọn Mèo làm kiểm sát vương phủ. Cọp  chọn Cáo làm thanh tra phủ chúa. Beo chọn Chồn làm giám sát hội đồng. Lưu ý rằng mọi lúc mọi nơi phải hợp lực trừ gian. Cả ba lao vào trận sống mái với lũ chuột.
            Được giao trọng trách, oai phong hãnh diện lắm nhưng chỉ hoa hoa vài đường làm phép rồi loài nào cũng lo chú mục vào chuyện rình bắt chim bắt cá. Mèo nghĩ bắt chuột đã có Cáo Chồn tận tụy lo nhiệm vụ, Cáo Chồn lại nghĩ bắt chuột đã có họ Mèo chu toàn.
Chuột phá dữ, gọi đến thì Mèo ngó lơ bảo rằng trong lãnh địa của Cáo Chồn, Cáo Chồn phải giải quyết. Cáo Chồn lại tránh né bảo trong khu  vực của Mèo, Mèo chịu trách nhiệm.
Nhưng rồi không lẽ ngồi chơi làm kiểng hoài, cũng phải ra tay chộp vài con lắt lấy uy vừa để báo cáo thành tích. Đến đây không hẹn mà nên, các loài hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết. Mèo tha thêm thành tích của Cáo Chồn cho phong phú ngon lành. Cáo Chồn cũng không thua, ngoạm luôn thành tích Mèo vào làm của mình cho dồi dào rậm số. Một con chuột bị vồ hóa ba ra bảy thành cả bầy bị diệt.
Sư Tử, Cọp, Beo gối cao ngủ ngon. Tội nghiệp cụ Thiên Tào tổng hợp tình hình thấy toàn chuột chết, mừng rỡ bảo  hồng phúc hồng phúc, thế này thì không bao lâu cõi đời sẽ sạch  sành sanh bóng chuột.

5- 2016

1 nhận xét:

  1. 13 tháng 11, 2016Facebook- Nguyễn Như Hà, Quoc Viet Phan and 3 others
    Hong Donhu -Báo cáo hay lắm!!!
    14 tháng 10, 2017
    Quan Liem share: KẾ HOẠCH GIẾT CHUỘT, THÃ HỔ
    15 tháng 10, 2017MinhPhương Dương, Phuc Tran and 28 others4 Shares
    Nguyễn Ngọc Sơn Chuột hôn hít mèo thế kia thì làm sao mà bị bắt, bị diệt được! Thế mới biết ,không có kẻ thù nào là vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là trên hết,cọp beo nào cũng tối tăm mặt mũi
    11 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 11 others- 2 Shares
    Hy Vo Làm láo báo cáo hay!
    17-10-21,16L, 1cs
    Will Blower Thằng nào củng ăn hối lộ thì diệt ai bây giờ
    6-1-23,20L, 1cs

    Trả lờiXóa