MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

KHÔNG CÁCH GÌ ỔN


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho bán chức bán quyền
            Ba Khía than phiền chuyện bám ghế vô thời hạn, già lão nghễnh ngãng cứ ngồi như bắt vít, không chịu buông  chức. Đã không đủ sức khỏe, không còn minh mẫn thậm chí ngồi mà ngủ ngáy lúc nào không hay  thì làm sao đủ sáng suốt để tính toán đưa ra những quyết sách quốc kế dân sinh. Tệ nạn này gây tình trạng trì trệ bảo thủ, bè cánh thâm căn cố đế. Nên chi, ở các nước tiên tiến, người ta làm việc có nhiệm kì, thậm chí có chức vị lãnh đạo không được nắm giữ quá hai nhiệm kì.
            Bảy Cạnh bảo nhiệm kì thậm chí hạn chế tuổi tác nữa cũng không ổn. Bởi là nhiệm kì nên sinh ra tình trạng tư duy nhiệm kì, một loại bệnh nan y. Nhẹ thì chỉ cần biết trong nhiệm kì mình còn trước đó sau đó thế nào cứ mắc-kê-nô. Nặng thì gấp rút bòn rút vơ vét nhất là lúc hoàng hôn nhiệm kì, bày ra dự án này kế hoạch nọ để ăn, kí cốp đề bạt tuyển dụng chức này chức nọ cho tay chân dưới quyền để kiếm chác, chụp giựt tới tấp trước khi trời tối chẳng khác gì làm loạn. Mà dù có thực hiện theo nhiệm kì thì cũng cọp chuyển qua beo, beo giao cho sói, vũ như cẩn thôi.
            Tư Vuông nghe, cảm thán:
            - Giữ ghế vô thời hạn  không được, giữ ghế có nhiệm kì cũng không xong. Khi loài có nanh vuốt còn ngự trị thì không cách gì ổn cả.

11- 2016

1 nhận xét:

  1. 3 tháng 12, 2016Facebook- Quoc Viet Phan, Hong Donhu and 2 others
    Hong Donhu- Tư Vuông kết luận mà hay !
    18 tháng 7, 2018Thu Thảo Nguyễn, Phung Le and 2 others
    4 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 13 others-1 Share
    Nguyen Huong Dốt sơ cấp hay trung cấp.hệ quả tất nhiên là ăn hại đái nát. Dốt cao cấp mới kinh. Đạt cảnh giới của sự dốt mà vẫn ảo tưởng mình thông sáng. Làm cho nước mất nhà tan mà vẫn nhất định tru tréo.đỉnh cao trí tuệ.
    Hy Vo Những công thức đáng sợ. Chẳng lẽ các đại lượng trong công thức đó là hằng số? Kiểu này phải tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên sao thổ.
    Tuong Vu Chưa đúng còn một loại "đấng" ngu khác nữa mà dân gian gọi là ngu ngàn năm mới có một, ngu dài ngu bền ngu đến thế là cùng.
    5 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 8 others-1 Share
    Hy Vo Cái này khó giải ở ta. Còn với các nước khác là chuyện nhỏ. Bởi vì ta có mỗi một.....cầm quyền

    Trả lờiXóa