MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

ÁC ĐIỂU


TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho oan sai

         Xưa nay, dòng tộc Cu gáy mỗi lần sinh chỉ đẻ được ba trứng- hai trứng nở con và một trứng bị ung để cúng mụ. Lần này, Cu gáy mới đẻ được hai trứng nhưng thấy nhẹ bụng muốn ấp, cứ tưởng mình đã đẻ đủ ba liền hô hoán lên rằng không biết chim nào ăn mất một trứng của mình.
Tin dữ đến tai, đại vương Ó cho lập ban điều tra, khoanh vùng tìm kiếm thủ phạm. Đối tượng khả nghi là Tu hú vì thường lẫn quẩn gần đó nhưng rồi có ý kiến bác đi, bảo Tu hú chỉ chuyên đẻ nhờ, thêm trứng vào tổ chim khác để nhờ ấp chứ không cắp trứng. Có ý kiến bảo chỉ có Mặt cắt là tay mặt mày đáng ghét, xưa nay nó thường mang tiếng rình mò cắp trộm, nó là thủ phạm. Một số ý kiến khác cũng hùa vào tán đồng bảo mặt mày Mặt cắt đúng là mặt mày của đứa ăn trộm mà từ ăn trộm đến giết người mấy chút, nó đúng là đứa giết người. Mặt cắt bị bắt giam để điều tra vì tội giết người.
Hô hoán rùm beng lên thế nhưng sau đó Cu gáy lại chuyển bụng đẻ thêm một trứng vội hoảng hốt giấu nhẹm. Nghĩ nếu để chuyện lộ ra lại kèm cả tang chứng vật chứng thì phạm tội vu oan giá họa, danh dự tiêu ma, sa vòng lao lí…liền kín đáo hủy luôn trứng mới.
Riêng Mặt cắt do bị nhục hình truy bức nên nhận bừa là đã mổ nuốt trứng của Cu gáy. Chứng cứ rành rành, Mặt cắt bị tuyến án tử.  Loài chim ríu rít vui mừng vì nghĩ đã trừ khử được một tên tội phạm nguy hiểm.


2005- 2011vl

1 nhận xét:

  1. 22 tháng 6, 2017Facebook: Hoanglong Do·
    Giống mấy ông CBLĐ xử án ở Việt Nam phết!?
    23 tháng 6, 2017Facebook- 2 Lua Hai and Hoanglong Do1 share
    Lua Hai Thời nay không có Ác Điểu,chỉ có Ác Nhân Đỏ thôi ......Muốn biết đó là những ai ....Xin mời tìm hỏi mấy vị ở tù oan (Ông Nén ,Ông Chấn....)sẽ biết ngay thôi mà !

    Trả lờiXóa