MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

TUY BA MÀ MỘT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
 
              Nai vàng thắc mắc rằng sư tử làm chúa rừng sao không cai quản trực tiếp mà còn mượn tay cọp với beo, nhiều thầy thối ma, làm chi  vậy  cho thêm kềnh càng rầy rà. Có loài giải thích sư tử làm vậy để tránh tiếng độc tài độc đoán, vô ra chỉ một thằng cha vừa đá bóng vừa thổi còi.
            Có loài giải thích đó là thủ đoạn núp trong bóng tối giật dây. Tiếng tốt thì sư tử hưởng còn trăm hư trăm xấu ngàn tội đổ đầu cọp beo. Đã có cọp beo hứng đòn lãnh đạn chịu nạn còn sư tử luôn đúng  đắn sáng suốt tuyệt vời, suốt đời tận tụy dẫn dắt  khu rừng.
            Nai vàng vẫn cứ ngơ ngác thắc mắc. Ngựa vốn quen thẳng thừng, nói toạc:
            - Thực ra tuy ba mà một, sư tử với cọp beo tuy rằng khác giống nhưng chung một loài, chúng cùng một duộc một dây một bầy một lũ ác thú nanh nhọn vuốt sắc, con nào mà chẳng quen ăn thịt uống máu. Vậy thôi mà không chịu hiểu, thắc mắc hoài!

12- 2016

1 nhận xét:

  1. 29 tháng 12, 2016Facebook- Hải Nguyệt, Yến Thọ and 11 others
    Vệ Quách Đào- Ta mãi là nai!
    Thu Hương -Vậy bọn mình là hươu nai à !
    Lê Hương Phụng -Vậy mà dân gjan lại nój trẻ khôn qua già lú lẫn, em thấy sư tử nó tuy già chứ còn ranh ma, xảo trá lắm chưa lú lẫn lắm đâu, nó chỉ lú lúc nó cần 2 con kia hứng đạn thui à!
    31 tháng 12, 2018 Hy Vo, Tâm Chí Nguyễn and 5 others-1 Share
    Hy Vo Lợi ích nhóm! Trong nhóm cũng phải có kẻ thấp, kẻ cao. Kẻ cao đúng tuyệt đối, có sai thì kẻ thấp sai chước này quá quen.
    Tâm Chí Nguyễn Hình dạng có thể đổi thay nhưng bản chất thì chẳng hề thay đổi!
    18-2-23, 18L

    Trả lờiXóa