MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

KÊ KHAI TÀI SẢN GÌ NỔI


TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Ba Khía thắc mắc không biết  vì sao  quan chức ở phương tây  tài sản kếch xù  mà người ta kê khai dễ dàng còn ở nước ta cả hàng chục năm nay xuân thu nhị kì quan chức khai đi khai lại vẫn không xong.
            Bảy Cạnh cười khẩy:
            - Vì ở phương tây, những quan chức đó vốn là những tên chủ, những thằng tư sản còn ở ta, gọi cán bộ là quan chức không đúng mà là đầy tớ, đứng vào hàng tiên phong của giai cấp vô sản. Ông chủ, tư sản thì có tài sản để khai chứ đầy tớ, vô sản thì tài sản đâu khai. Đã xác định người ta là vô sản lại cứ bắt khai lui khai tới không lẽ bắt người ta thành tư sản sao? Đã từng lên lớp rằng vô sản là cách mạng, tư sản là phản động, nhiệm vụ vô sản là đào huyệt chôn tư sản, không lẽ quy người ta là phản động sao lại đòi kê khai? 
          Nên nhớ, cán bộ là mẫu mực cần kiệm liêm chính, dồng lương ốm đói mà ngày đêm lo việc nước hỏi tiền đâu dư để có tài sản? Suốt đời cống hiến hi sinh, tiên thiên hạ chi ưu nhi ưu, hậu thiên hạ chi lạc nhi lạc (lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của mọi người), dân còn khổ, bữa ăn trẻ em vùng cao chưa có chút cá thịt, người nghèo gặp bệnh hiểm, vào bệnh viện không có tiền chữa phải chịu chết, chết còn bó chiếu cột vào xe hon đa chở về vì không tiền thì  chuyện chức sắc dư thừa của cải là vô lí, làm sao có được. Danh vô sản mà thực là hữu sản, có chuyện ấy hóa ra nói đường làm nẻo sao?
            Cán bộ cầm ngọn cờ vô sản, vô sản thì làm sao có tài sản tư hữu mà khai,  bắt người ta khai cái người ta không có hèn chi khai mãi khai hoài không xong là vậy.
            Ba Khía cảm thấy mơ hồ nhưng thắc mắc sợ giảm sút dẫn đến mất lòng tin, nên thôi.

12- 2016

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 1, 2017-11 Quoc Viet Phan, Kim Tran and 9 others
    Hong Donhu- Đúng rồi, vô sản lấy gì mà khai,hihi.
    Vệ Quách Đào -"Hậu...lạc": Tăng hai?
    Thu Hương -NGhe chua xót quá!
    Nguyễn Hữu Quý -Đau ! Đầy tớ làm gì có tài sản mà khai. Ruồi bu .
    10 tháng 7, 2017Bi Phan, Lua Hai and 13 others1 share
    Lua Hai Nghe nói ông Trump tính sau khi rời chính trường ,sẽ qua VN ta học bán chổi đót và nuôi heo ,rồi về Mỹ giúp dân chúng làm giàu đấy ạ !
    15 tháng 1, 201812 Phuc Tran, Tho Nguyen Tan and 10 others- 2 Shares
    10 tháng 7, 20183 Shares- Tâm Nguyên, Phung Le and 8 others
    Lua Hai Đọc xong bài của Bút Nguyên Tử Đức Chúa Trời và Đức Phật Thích Ca .....Té xỉu !!!!!
    10 tháng 7, 2018
    Việc công khai tài sản của các cán bộ cấp cao rất khó ? Vì số lượng quá khủng và có gây ra "bão " lên đành bó tay
    31 tháng 12, 2018Hy Vo, Vien Lac Vien and 3 others- 2 Shares
    Hy Vo Các quan chức nước ta nghèo lắm !chỉ vài cái biệt thự, biệt phủ thôi. Còn tiền chả có vì gửi ở ngân hàng nước ngoài hết nên không còn. Vì vậy có gì đâu mà khai.
    18-2-23,10L, 2cs

    Trả lờiXóa