MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

TRỊ LÁO

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
 

          Nói láo, nghe láo, làm láo, dịch láo lan từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, đi đâu cũng thấy ăn gian nói dối, gian dối là chuyện bình thường, không ăn gian nói dối mới là chuyện lạ. Thế này thì nguy, phải chữa!

          Nhưng chữa làm sao? Có người nói đây là loại ung thư ác tính phải dứt khoát chấm dứt, không được chần chừ do dự, phải cắt bỏ ngay tức khắc. Có kẻ cho rằng láo cũng như nghiện rượu nghiện thuốc, cắt ngay sợ bị sốc, xưa nay đã ăn sâu, có hệ thống, có trường lớp bài bản, có trình độ bằng cấp, thành chế độ chính sách, thành thói quen nên không thể cắt bỏ ngày một ngày hai mà chỉ còn cách giảm từ từ. Mỗi năm giảm khoảng một phẩn trăm. Một kế hoạch năm năm thì giảm ít nhất cũng năm phần trăm, hết thế kỉ hăm mốt này gì cũng sẽ hoàn thiện, hết láo.

          Như vậy muốn chống láo chỉ còn cách bớt láo, láo vừa vừa thôi. Nhưng muốn giảm láo thì làm thế nào? Có người cho rằng phải tăng liều lượng nói thật càng nhiều càng tốt, nói thật càng nhiều thì láo ít lại và cuối cùng triệt tiêu. Có vị nghe nói thật thì giãy nảy như đĩa phải vôi, cho rằng như vậy là vạch áo cho người xem lưng, làm lộ bí mật quốc gia, tiếp tay cho địch tuyên truyền phá hoại gây mất ổn định chính trị.

          Không lẽ láo trở thành nan y, không trị được thì đừng nói giảm sút xói mòn mà trôi tuốt luốt lòng tin. Nguy!
          Cuối cùng, trên mới mật chỉ cho nói thật nhưng với liều lượng in ít. Mỗi năm tăng nói thật lên một phần trăm, một kế hoạch năm năm sẽ đạt chỉ tiêu năm phần trăm, hết thế kỉ 21 thì hoàn thiện. Hỏi sao không cho nói toạc ra tám chín chục một trăm phần trăm cho đúng tinh thần tiến công cách mạng mà ri rỉ nhỏ giọt như kiết lị thế này? Đáp: Thì cũng bởi đã quen sống trên láo, từ láo mà ra, láo thành máu thành thịt, nhờ láo mà tồn tại. Bây giờ có đưa thật vào thì đưa chút chút kiểu gia vị mắm muối để che bớt cái láo nhằm đánh lạc hướng chứ cứ mà thật thì có nước đi đứt hết. Ngu gì!


1 nhận xét:

  1. 13 tháng 9, 2016Từ Facebook: Vũ Hải, Trương Xuân Thi and 20 others1 share
    Đàm Thị Đông- Kiểu như sống chung với lũ. Láo
    Quyen Nguyen -Có kẻ muốn ăn, nên có thằng muốn đút.
    Có kẻ thích nghe nói láo, nên mới có thằng thích nói láo cho nghe.
    Bệnh này khó chữa lắm thay.

    Lua Hai -Cái sự LÁO được Đảng và nhà nước gọi bằng cái tên văn chương nghe rất là hấp dẫn : Tuyên Truyền Có Định Hướng .Còn niềm tin ư ???!!! Là con số 0 .Hai Lúa em từng hân hạnh tiếp chuyện với vài bác Đảng gộc...Đảng Viên còn không tin chính cái Đảng giẻ rách của mình ...Chỉ là thương ...cái ghế quyền lực thôi .Vì Quyền = Tài Lộc .Quyền càng cao,lộc càng dày ...Và Láo càng tinh túy !Hic !
    13 tháng 9, 2017Huy Binh Nguyen, QuangTrung BinhKhe and 25 others2 Shares
    Dung Trân Trị láo ở ta hơi bị khó ?
    Than Phan Trị sao nỗi !

    Trả lờiXóa