MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

BỌN TÀ ĐẠO


TIỂU TỬ VĂN
ảnh interneT

Trước khi bọn đồ đệ hạ san, Quỷ Cốc tiên sinh dặn:
         - Kẻ tài trí không dùng sở đoản của mình mà dùng sở trường  của kẻ ngu si, không dùng chỗ yếu kém của  mình mà dùng chỗ giỏi giang của kẻ ngu si, nhờ vậy sẽ không gặp khó khăn.
          Thấy bọn đệ tử còn ngơ ngác, Cốc Tử thêm:
          - Dụng nhân như dụng mộc, phải tìm được cái hay của thuộc cấp mà dùng. Phải lấy cái hay của thuộc cấp bù vào chỗ thiếu sót của mình.
          Bọn đệ tử dạ ran, vái thầy xuống núi hành đạo. Một thời gian thì đứa lên ông chủ, đứa thành ông giám, ông thủ, trưởng này sếp nọ, vào hàng lãnh chỉ cả. 
Nhưng rồi chúng lần lượt sập hầm sa khám. Quỷ Cốc nghe, hoảng hốt tìm hỏi cơ sự thì chúng bảo bởi vâng theo lời dạy của thầy mà ra. Rằng không giỏi quan hệ nên nhờ cò trợ lí dắt mối lùng tìm dự án, không rành sổ sách chứng từ nên dùng một chuyên gia “kê tán” giỏi, không rành báo cáo nên dùng một chuyên gia báo cáo chồn, không rành  tăng thu nhập nên dùng một trợ lí khoét… Nói chung,  chỗ nào lúng túng thì nhờ thuộc hạ phát huy tối đa sở trường. Ai ngờ thủng lỗ thuyền chìm, bọn kia vọt cả, chỉ mình chịu trận.
          Quỷ Cốc nghe, than:
          - Ôi, bài bản ta dạy là hướng theo chính đạo còn bọn bay thì ngược lại, vận dụng theo lối tà đạo lục lâm, phản sư phản đạo, hèn chi!

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 9, 2017Facebook- Dương Thành Minh Phương, Thuận Nguyễn and 16 others
    Lua Hai Tà Đạo xứ Hai Lúa tui....Đâu có bị xộ khám nhiều dử vậy ,chỉ phải Nghiêm Khắc Rút Kinh Nghiệm thôi mà !
    4 tháng 8, 2019 Nguyễn Thị Lợi, Vietluan Nguyen and 22 others-4 Shares
    Ngọc Ánh Bọn vô thần vô đạo !
    Vietluan Nguyen Đàn em "rút kinh nghiệm" nên quơ xong, vọt lẹ, bỏ lại: sống chết mặc bây! Khổ!
    Hy Vo Kỳ này căng!

    Trả lờiXóa