MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

QUAN CHỨC VIỆT NAM ĐÁNG SỢ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Mấy nhà doanh nghiệp ngoại quốc định sang Việt Nam đầu tư, để chắc ăn, không những nghe những câu chuyện thành công mà phải học những bài học thất bại, liền rước các vị  làm ăn lỗ lã thậm chí bỏ của chạy lấy người để  hỏi xem cái gì đáng sợ nhất ở đám quan chức.
            Một người bảo rằng đáng sợ nhất là thói vòi vĩnh. Nó thường mồi chài câu nhử làm cho lầm tưởng thông thoáng dễ làm ăn, khi mình đã đổ vốn liếng đầu tư bấy giờ mới bắt đầu hạch sách gây khó dễ, đến đâu cũng nghe thủ tục “đầu tiên”, không biết đến thì ngâm tôm ngâm dấm, rầy rà hết thủ tục này đến thủ tục nọ, nay đòi mai xin mốt vận động, không chi không ổn.
Có doanh nghiệp chân chính thẳng thừng đã bị chức sắc địa phương chiếm đoạt tài sản, bỏ tù chủ nhân, doanh nghiệp tan nát hàng chục năm chưa đòi lại được, chúng chơi luật rừng, sợ lắm!
            Ngay đến cả tiền đem viện trợ cũng  không dễ, nếu không lo lót, không chi đẹp  cho các quan chức. Nếu không đút cho bọn chúng thì dù đem tiền đi cho chúng còn không  được. Lạ đời vậy đó!
            Một người khác kể sợ nhất là món chúng bắt rút kinh nghiệm. Thà có tội mà đưa ra tòa xử bằng luật hoặc phạt vạ đâu đó cho rõ ràng, đằng này  lại bắt rút kinh nghiệm. Chúng là một bọn ăn không ngồi rồi, lõi đời họp hành moi móc đấu đá dưới dạng phê bình đánh giá rút kinh nghiệm. Mà kinh nghiệm là gì, bọn chúng  cũng phán lập lờ chung chung không rõ. Nghe bọn chúng kháo với nhau  rằng trên rút, dưới rút, trong rút, ngoài rút, đoàn thể, tổ chức rút, quần chúng rút, tập thể rút, cá nhân rút, rút đi rút lại… Nghe đâu sợi dây kinh nghiệm là vô tận, rút, rút miết không bao giờ hết. Bọn quan chức yêu cầu mình rút, nếu theo nó thì có nước  ăn rồi ngồi rút khỏi làm ăn kinh doanh gì cả.
            Cử tọa nghe, há hốc khiếp đảm, sởn gai ốc, không dám nghĩ đến chuyện sang  đầu tư kinh doanh gì nữa!

12-2019
           

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 12, 2019Hồ Hạnh, Vệ Quách Đào and 48 others8 Shares
    Võ Quý Sỹ Trên tay bắt mặt mừng,dưới tay rút tiền tư túi .Tài tình đv ?
    Anh Pham Viet Làm việc ở vn mà ngóng cổ về mỹ.
    Nguyễn Bảo Ngọc, Hy Vo and 10 others
    Vē Áo Thanh Dat Vậy phải nhà nhà, người người rút kinh nghiệm,thì còn gì nữa đâu mà rút
    Đặng Khánh Mong dân Việt có súng như dân Mỹ
    Lũ khốn này phải bắn hết
    Vũ Khắc Thuận Không có bắt tay dưới thì tay trên rụt lại ngay
    23-3-20 Nguyễn Thị Lợi, Nguyễn Bảo Ngọc and 56 others5 Shares
    Nguyễn Phan Dũng ai mà rành dữ vậy ta ! Ngay viện trợ cũng không dễ, nếu không chi đẹp cho các quan chức thì dù đem tiền đi cho chúng còn không được. ha ha..
    Sông Đen Thật hay bịa đấy ? Lại còn thế nữa - chết !
    Ngôđăng Hựu Luật bất thành văn từ lâu rồi? Xin để được cho đâu phải dễ? Mà nhiều khi không xin lại khối thằng tự nguyện đến cho tận nơi.
    Hy Vo À! Cụ tổ chúng nó tên là tiền, nên phải vậy thôi!
    Thuc Phan Ở Việt nam bao lâu nay là vậy

    Trả lờiXóa