MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2019

GIẢ VÀO THÌ CHẲNG CÒN GÌ LÀ THẬT

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Xóm nhà lá đầu doi quần tụ, Mù U bảo  bọn mình học ít ngu nhiều, nên bàn chuyện bằng biếu cho đời lên hương một chút. Rồi bảo:
            - Nói bằng giả học giả tức là không học cũng có bằng, chỉ cẩn bỏ vài triệu đến vài chục triệu thì bằng biếu chứng chỉ, thạc sĩ tiến sĩ nội ngoại gì cũng có, rao đầy tên mạng, cần thì mãi dzô!
            Cán Gáo tiếp:
            - Ngoài thứ giả trăm phần trăm đó còn có thứ nữa là loại học giả bằng thật. Chỉ cần ghi danh không cần học hoặc chỉ cần nhờ người có mặt điểm danh  rồi làm bài giúp cho cuối cùng cũng có bằng thật dán tem chống giả đàng hoàng, liệu thứ này có thật không?
            Mù U khẳng quyết  rằng bằng  là để chứng nhận cho quá trình học thi mà không học không thi thì bằng kia cũng chỉ là của giả. Loại giả này còn siêu hơn loại học giả bằng giả nữa.
            Tưởng hết chuyện nào ngờ Cặc Bần lại cao hứng nêu thêm:
            - Loại bằng giả học giả hay bằng thật học giả đều là bằng giả, điều đó dễ chấp nhận. Có điều là bằng  do người học giả bằng giả cấp thì sao?
            Ai nấy chưa rõ, Cặc Bần tiếp:
            - Có tay phó hiệu trưởng trường chính trị tỉnh Bình Thuận học chưa xong lớp 3 nhưng đã ghi danh học tiến sĩ, rõ ràng các bằng trung học (cấp 2, cấp 3), đại học, thạc sĩ của y đều là bằng giả. Kẻ học giả bằng giả này lãnh  đạo quản lý một  trường chuyên cấp bằng chính trị Mác Lê cho giới cán  bộ lãnh đạo, thế bằng do y kí cấp là bằng thật hay bằng giả?
            Mù U cho là bằng giả. Hỏi vì sao thì bảo:
            - Bằng do người cấp, người giả thì bằng thật làm sao được. Nói chung, thứ gì mà có pha giả, dính giả vào là không thể thật.
            Cặc Bần cũng biểu đồng tình:
            - Bằng để chứng nhận mức độ thông thái học thuật mà lại do thằng ngu kí cấp thì là đồ bỏ  chứ còn gì nữa mà nói. Loại người kiểu thằng này cũng như cứt, dính đến đâu thối đến đó, bằng biếu do nó kí cấp tránh sao khỏi hôi hám. Nội cái chữ kí của nó  cũng như cục cứt dính trên bằng, nhìn tởm muốn ói.

12-2019

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 12, 2019Hy Vo, Duoc Cong Nguyen and 29 others-5 Shares
    Hy Vo Thì nó có biết gì đâu! Bảo ký thì nó ký cho hợp lệ. Còn hậu quả, ai chịu thì chịu.
    Nguyễn Thành Tuổi còn khai giả, làm giấy và làm hồ sơ lại, mấy chuyện như thế là chuyện nhỏ hầy?
    Pham Quang Sinh Cả cái chế độ cs vịt nem này là một đống phân lớn, còn các bộ ngành, chính quyền tỉnh thành phố là những đống phân nhỏ, hỏi sao mà chẳng hôi chẳng thúi....
    Trường Sơn Bằng giả nhưng cấp được cho xúc xích bằng thiệt mới ghê
    Đinh Thị Thanh Điệp Thế thì phải hủy hết các bằng do tay này ký thôi !
    Duong Duc Viet Cái bằng "chếnh chị" này đem treo chuồng gà chứ chả tích sự gì, thật hay giả cũng chả có giá trị gì mà, học cái lớp hại dân, hại nước hì hì hì
    Hạnh Hoa Đồng Nội, Tuong Vu and 20 others-2 Shares
    Hạnh Hoa Đồng Nội Là kẻ cắp mãi mãi cũng vẫn là kẻ tiểu nhân mà thôi
    Công Vũ- giờ toàn đồ giả cả mà ...thời của đồ giả và đồ đểu lên ngôi rồi...
    13-3-20 Nguyễn Thị Lợi, Thai Vu and 85 others27 Shares
    Hà Minh Lớp 3 là ngon roài, thời chống pháp CB hầu như mù chữ, vẫn dẫn dắt nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
    Hữu Tần Phạm Trường này chỉ cần biết..quăng lựu đạn là tốt rồi..cần gì học
    Tinh Levan ...giỏi...
    Quang Thuan Nguyen Dinh o vn thoi ky do deu no len ngoi roi
    SonCa Dang Sao cái Chế Độ này nó chuộng Bằng Giả quá nhỉ ? Sao không Học như các Cháu cho nên Người ?
    Hung Ngo Ní Nuận thì chỉ cần biết chữ là được rồi ...
    Hung Ngo Cứ thử nhìn những nhà ní nuận hàng đầu VN phần lớn là ở đáy giếng .Máy lắm thì có học cũng được đào tạo vài năm ở Liên xô ,TQ thôi . Khác gì VN đào tạo ts ní nuận cho bạn Lào
    36ng, 6-10-20-6 cs
    Tacco TranChính-trị đâu cần thật !
    Bạch Thái An- Những khuôn mặt chuột ló răng nanh,của loài thái thú thích hôi tanh,vì tiền quên hẳn lòng tự trọng,điên đảo sơn hà chỉ vào hang .
    21-11-23,15L, 1BL
    9-2-24,10L

    Trả lờiXóa