MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

DÀI và RỤT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Người nọ mắc chứng cổ dài, cần cổ vươn ra ngủng ngoẳng có đến vài ba tấc, đầu cất không nổi, thật kì dị. Khám đông y tây y, hết bác sĩ công đến bác sĩ tư, nhập viện rồi chuyển lên tuyến trên vẫn không sao chữa trị được. Bế tắc!
            Nghe đâu xứ nọ có một ông không phải thầy, chẳng phải quan nhưng lõi chuyện, nói trúng, khéo chữa trị bằng phép, người nhà vội rước về chữa.
            Ông lõi chuyện cẩn thận mới biết sau vài trận làm giấy tờ nhà đất mất cả hàng năm, chạy lòng vòng từ ấp lên xã, lên huyện, lên tỉnh hàng trăm bận, bị khất đi hẹn lại ngày nào cũng ngóng tới nỗi cần cổ dài loẳng ngoẳng. Làm được cái giấy thì thân mang trọng bệnh. Nghe xong, ông bảo rằng dễ chữa, sẽ có cách.
            Xong, ông tìm cách tung tin đến tai người bệnh rằng giấy tờ cũ không còn giá trị, phải làm mới lại từ đầu. Người nọ nghe làm giấy mới đột nhiên rùng mình một cái, cần cổ rụt mất tiêu, vạch soi không  thấy. Lần này, đầu  không những dính mà còn lún hẳn vào vai.
           




1 nhận xét:

  1. Facebook: Hy Vo, Hồ Hạnh and 23 others3 Shares
    Hy Vo Chờ dài cổ, như cổ ngỗng, nghe phán một câu, cổ chui tọt vào ngực! Dân ta chuẩn bị trở thành người không đầu! Kiểu này làm sao làm lụng để có tiền đóng thuế mà nuôi bộ máy hành là chính đây!

    Trả lờiXóa