TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Từ ngày miếu Hữu Thần được phục hồi,
tín chủ vào ra tấp nập cúng dường, giới vô thần nhạy bén nắm bắt tình hình vội
vàng tôn đại biểu giới mình làm thần Vô rồi
đưa vào miếu, tôn lên điện thờ chung với các thần Hữu cho thập phương bái lạy
tôn linh cầu xin phò trợ.
Thấy chuyện lạ đời, có người thắc mắc
rằng bây giờ miếu có cả thần Hữu và thần
Vô tức là vừa vô thần vừa hữu thần thì miếu còn được gọi là miếu Hữu Thần, còn
gọi là miếu Thần được không? Có người bảo
miếu Thần tức miếu của giới hữu thần, thần Hữu là chính thần, còn thần Vô, kẻ vô
thần trước đây từng phá miễu đốt đền hạ bệ thần linh, quỷ sứ chứ đâu phải thần linh, tà thần thì có.
Chín người mười ý, cãi cọ tùm lum,
đem chuyện hỏi thì Bút Nguyên Tử bảo:
- Người ta có thể tôn viên đá, gốc
cây làm thần, tôn cả những con vật như cọp voi rắn thậm chí cả con chó làm thần,
đó là thời mông muội. Về sau, có nơi mê tín thờ cả thằng cha ăn trộm làm thần,
ngay dân nhà thổ cũng có thần riêng của
mình là thần Bạch Mi (mày trắng- Trên
treo một tượng trắng đôi lông mày (Kiều)), có cả thần chuồng heo chuồng
bò... Đó đã là những chuyện lạ lùng mê tín, nay lại có chuyện tôn kẻ vô thần,
tôn kẻ chủ trương không có phật chúa thánh thần gì cả làm thần thì đúng là chuyện
tréo ngoe, quái dị hơn cả chuyện tôn con chó lên bàn thờ nữa.
Ôi,
cái thời loạn thần loạn thánh, không chuyện quái quỷ gì mà không thể xảy ra, thua!
12-2019
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét