MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

LOẠN THÁNH LOẠN THẦN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Từ ngày miếu Hữu Thần được phục hồi, tín chủ vào ra tấp nập cúng dường, giới vô thần nhạy bén nắm bắt tình hình vội vàng tôn đại  biểu giới mình làm thần Vô rồi đưa vào miếu, tôn lên điện thờ chung với các thần Hữu cho thập phương bái lạy tôn linh cầu xin phò trợ.
            Thấy chuyện lạ đời, có người thắc mắc rằng bây giờ  miếu có cả thần Hữu và thần Vô tức là vừa vô thần vừa hữu thần thì miếu còn được gọi là miếu Hữu Thần, còn gọi là miếu Thần được không?  Có người bảo miếu Thần tức miếu của giới hữu thần, thần Hữu là chính thần, còn thần Vô, kẻ vô thần trước đây từng phá miễu đốt đền hạ bệ thần linh, quỷ sứ  chứ đâu phải thần linh, tà thần thì có.
            Chín người mười ý, cãi cọ tùm lum, đem chuyện hỏi thì Bút Nguyên Tử bảo:
            - Người ta có thể tôn viên đá, gốc cây làm thần, tôn cả những con vật như cọp voi rắn thậm chí cả con chó làm thần, đó là thời mông muội. Về sau, có nơi mê tín thờ cả thằng cha ăn trộm làm thần, ngay  dân nhà thổ cũng có thần riêng của mình là thần Bạch Mi (mày trắng- Trên treo một tượng trắng đôi lông mày (Kiều)), có cả thần chuồng heo chuồng bò... Đó đã là những chuyện lạ lùng mê tín, nay lại có chuyện tôn kẻ vô thần, tôn kẻ chủ trương không có phật chúa thánh thần gì cả làm thần thì đúng là chuyện tréo ngoe, quái dị hơn cả chuyện tôn con chó lên bàn thờ nữa.
Ôi, cái thời loạn thần loạn thánh, không chuyện quái  quỷ gì mà không thể xảy ra, thua!

12-2019

1 nhận xét:

  1. 15 tháng 12, 2019 ,Tinh Levan, Hau Hoa Duc and 28 others4 Shares
    Phạm Hà Chỉ có ngu MỚI tin thôi...
    Nguyễn Quý Khi lòng tin vào chính quyền lụi tàn ! Người DÂN tin vào đa thần để mong có được chút niềm tin vô vọng
    Tuong Vu, Ngôđăng Hựu and 5 others
    Hy Vo Chuẩn bị có một số rất đông mà toàn mặt bự bụng to bắt chước đồng bào Chăm, đem cả yoni và linga tôn xưng làm thần bản mạng, phù trợ nữa đấy!
    Tuong Vu Các hữu thần dọn nhà đi rồi, miếu đó hết linh thiêng chỉ bọn vô thần chờ ăn máu người...
    17-4-24.10L, 4BL

    Trả lờiXóa