MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

LOẠI KHÓ VẼ

TIỂU  TỬ VĂN
 Ảnh internet
          Hai Càng Cua khều Tư Cá Ngạnh:
          - Nghe chú mày khoái xào nặn, tân trang chuyện cổ lắm hả? Đã biết chuyện vua Tề hỏi họa sĩ  vẽ chó ngựa hay ma quỷ khó chưa?
          Cá Ngạnh hất hàm:
          - Rồi! Ông họa sĩ trả lời vẽ chó ngựa khó vì ai cũng thấy, vẽ không giống người ta chê còn ma quỷ không ai thấy, vẽ thế nào cũng được, dễ ợt! Này nhé, chuyện này tớ đã bắt nó biến tướng ba bốn lần để đăng báo rồi đấy, đừng hòng ở đó mà thử trình độ.
          - Thế nghe ta hỏi đây, vẽ tham nhũng khó hay thanh liêm khó?
          Cá Ngạnh trề môi:
          - Tham nhũng đầy rẫy như dịch nạn, rớ đâu cũng đụng, nhan nhãn trên báo, vẽ dễ ợt. Còn soi cho ra một mẫu thanh liêm đâu có dễ. Có thế mà hàng nửa thế kỉ hô hào xây dựng con người mới nhưng  bảo chỉ cho thấy ai là con người mới thì chỉ không ra. Lên lớp rèn cặp người ta đạo đức thanh liêm nhưng hỏi các vị có đạo đức thanh liêm gì không mà dạy người ta thì  ú ớ lẹt mất. Hàng trăm nghìn người đứng vào hàng ngũ vinh quang mà vẫn than đảng viên nhan nhãn cộng sản mấy người. Lại có tay Xuân Đầy nọ làm đến cỡ phủ doãn “đứt thần kinh” được phong nào anh hùng, nào tấm gương học tập cho lắm cuối cùng hóa ra thằng cha ba xạo. Vẽ thanh liêm khó lắm, coi chừng lầm chết!
          Càng Cua bác lại:
          - Hẳn gì! Không  thấy bao kẻ lún ngập người ra tòa vẫn bô bô mình trong sạch, dính đen thui vẫn khăng khăng còn trắng bóc, thậm chí còn lên giọng cha làm thơ nói chí vì sự nghiệp chung. Lắm kẻ dính rành rành còn bai bải do khách quan, do cơ chế, do vô tình, do năng lực non yếu nên lỡ “cầm nhầm”, là nạn nhân, xin chiếu cố… nghĩa là mình vẫn thanh liêm. Nhiều cơ sở tiếng là trong sạch vững mạnh năm này qua năm khác, đùng một cái đổ bể, cháy nhà lòi ra đủ thứ chuột. Thanh liêm dễ ợt, ai vẽ chẳng được. Còn vẽ tham nhũng gay lắm! Nhiều vụ việc ràng ràng thế mà hết đoàn này đoàn nọ rầm rộ năm này năm khác soi lục tra xét không ra. Soi dữ thế còn không thấy, không thấy thì lấy đếch đâu mà vẽ. Khó lắm, thấy chưa?
          Cá Ngạnh thở dài:
          - Muốn mù luôn chứ thấy gì nổi!

1 nhận xét:

  1. 18 tháng 4, 2017

    Facebook- Lê Đức Tải, Quoc Viet Phan and 5 others
    Vũ Đan Huyền Vẽ liêm vẽ nhũng cũng như bốc thơm bốc thúi chỉ làm rẹt rẹt tựa bóng câu qua cửa sổ là xong.
    Giáo điều sẵn có, trí tuệ đong đầy não trạng, quyền mưu tựa hủ hèm có gì làm chẳng được chứ.
    Vinh Le Tham nhũng là đặc sản của Việt Nam , nếu không tham nhũng thì không phải là Việt Nam
    11-12-20,Hồ Trọng TríSoi xem nó chia tỉ lệ nào để bấm OK
    Hy VoTham nhũng làm sao mà vẽ được. Cố gắng hết sức, tài hoa vời vợi, giỏi lắm chỉ vẽ được chân dung thằng lái xe với thằng thư ký. Còn ông tham nhũng thì chịu vì bị ung thư.

    Trả lờiXóa