MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

BÒ QUAN XÃ


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

            Ngớ thật thà nghễnh ngãng, ăn rồi bám lưng vợ, bị hàng xóm chê cười. Vợ Ngớ xấu hổ, quyết tập cho chồng tính toán làm ăn để rạng mặt rạng mày, bằng chúng bằng bạn nên dồn một mớ bạc cho đi mua bò về nuôi.

            Ngớ ôm tiền đi tậu bò, cưỡi một con, dẫn  bốn con về. Dọc đường đếm đi đếm lại thấy thiếu một con. Vừa về đến nhà đã mếu máo mách vợ. Vợ nhéo lỗ tai Ngớ mà mắng: - Thừa ra một con thì có!

            Ba Riềng kể tới đây, Tư Tỏi bình:
            - Chuyện thằng cha ngu như bò đó xưa rồi, chuyện nay độc đáo hơn.

- Hay hơn chỗ nào?

- Rằng cán bộ xã Giang Ly (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) giúp bà con mua bò giống theo chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Thay vì mua 12 con thì các ngài chỉ mua 8 con, ăn bớt 4 con. Hồ sơ được tống đạt sang cơ quan điều tra xem xét tội tham ô tài sản. Tuy là mất 4 bò nhưng nhờ đó mà phát hiện thêm một số “con bò” khác.  (*).

 Nghe tới đây, Hai Rau Răm chua chát:

- Ôi! Chuyện mua bò giống này không còn là chuyện  ngớ ngẩn dân dã nữa mà chuyện mánh lưới gian xảo của quan chức, không còn chuyện bò dân dã nữa mà là chuyện bò quan xã. Ai dám bảo các ngài xã đây đã hóa bò cả rồi! Bò thì ngu khờ nhưng các cán xã đây ba xạo đớp bạo chứ đâu có ngu như bò, cho các vị hóa bò thì oan cho bò quá!





(*) Báo LC, số 19 ngày 7-5-2014

         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét