MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

NGĂN KẺ TRỘM

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet

           Nhà y có cơ ngơi bề thế nhưng quen thói trộm, bởi trộm truyền đời nên sẵn máu  ăn cắp, hàng xóm ai cũng kêu trời. Gần nhà kẻ trộm nên thường mất lặt vặt, chủ nhân nghĩ tình láng giềng vạch ra mang tiếng nên nín nhịn. Trộm được thể lấn tới, hết quơ món này  lại rinh món nọ rồi ngang nhiên đem ra dùng, phải  đòi dữ lắm y mới chịu trả. Mất mà đòi lại được, đó là thắng lợi, chủ nhân xoa tay mừng vui khoe vợ.
            Chết cái nết không chừa, thằng trộm lại trộm tiếp món đồ, ngang nhiên đem ra dùng, chủ nhân đòi, y không trả, trâng tráo bắt phải nộp tiền chuộc. Phải đòi gắt lắm y mới giao lại cho khổ chủ. Mất mà đòi được, đòi lại được mà không phải nộp tiền chuộc là thắng lợi, chủ nhân lại được dịp xoa tay vui mừng khoe vợ.
Lần này người vợ nhằn: Đồ của mình không dám cho mượn, người ta thuê cũng không cho thế mà để nó giật  xài tới xài lui cho đã, đòi hoài mới chịu trả lại còn mừng vui bảo rằng đấu tranh thắng lợi. Chưa nguôi cơn mừng vui thắng lợi  nó lại giật tiếp xài cho te tua, kêu khản cổ nó mới chịu  nhả cho đem về, lại hí hửng khoe rằng đấu tranh thắng lợi. Thắng lợi kiểu ông độ vài lần thì đồ xịn thành đồ rách, mừng vui nỗi gì!
Quê mặt, chồng hỏi : Thế bây giờ bà muốn tôi làm gì nó? Vợ bảo: Giỏi thì vả vào mặt nó, không thì tóm cổ đưa ra tòa cho người ta bỏ tù.
Gặp đề vợ ra khó quá, chồng bí nước tìm hỏi Nguyên Tử thì được khuyên: Nó là đứa bặm trợn du côn chờ cơ sinh sự, vả vào khác gì khươi động hang hùm nọc rắn sinh chuyện. Là đứa mồm năm miệng mười xảo ngôn thêm mạnh vì gạo bạo vì tiền, bằng chứng giả tạo hỏa  mù không thiếu, thưa nó ra tòa phải đủ chứng lí, còn phải tính toán, coi chừng nó mua đứt quan tòa là gay. Với nó, mình chỉ cần sòng phẳng, lạc quan tếu kiểu thắng lợi tinh thần là hỏng. 
           Ôi, sống gần kẻ trộm cướp cũng như sống chung với quỷ, gặp mặt không lẽ không chào một tiếng xã giao chớ nó xưa nay có thực tâm hữu hảo  hồi nào đâu mà đi lại kết nghĩa thân quen. Nên nhớ, lưỡi nó đường mật nhưng lắt léo lật lọng,  phải để ý nhất cử nhất động, cảnh giác đề phòng với mưu ma chước quỷ của nó.  Nó rớ vào định trộm thì la lên, làm dữ cho mặt dày cũng phải trơ trẽn, cho thiên hạ đều biết là đứa trộm đạo, ai ai cũng ghê tởm.  Kiên quyết vững vàng chặn trước thì nó hết đường trộm.


11- 2012

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 9, 2017Facebook- Le Phuong, Tran Thanh Tam and 20 others1 share
    Xuân Cưu Đào Liên kết với hàng xóm nhưng nó cho hàng xóm cái vỏ chuối Hàng xóm liếm vỏ chuối khen ngọt rủ nó sang nhà chơi Nó ngủ với vợ mấy tay hàng xóm Nhìn thấy định đánh nó cho tiền đi chơi gái Hàng xóm con làm nô lệ Vậy thì chơi với tay nào bặm trợn hơn để đập vào mặt nó thì hay hơn
    Bui Quang Dan Bui Thằng đó tên Tàu chớ ai nưa
    12-12-20,23n,
    Tuini PhanHóa thân của Ông Tiều ở các Chùa thờ chăng ?!
    Hy VoCũng còn phụ thuộc vào ông chủ nhà cái ông chủ hộ ấy. Ông ấy có minh mẫn thì may ra, chứ còn u mê, thì không còn gì, sạch tay. Vong quốc nô là chắc chắn!

    Trả lờiXóa