MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

TÊN NHÀ GIÀU THAM BẨN

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho lưỡi bò 


           Ngày xửa ngày xưa, nơi xứ "nước lạ", có tên  nọ giàu có  nhưng tham bẩn vô cùng. Y có gia sản lớn, ao đầm không thiếu, ruộng vườn cò bay thẳng cánh. Cơ ngơi hoành tráng của y tích cướp từ đời cố tổ để lại vượt trội so với hàng xóm. Ban đầu, y tỏ vẻ nhún nhường thân thiện, mở miệng là đề cao tán thán láng giềng, quan hệ hữu hảo, thường đi lại thăm viếng, hào phóng biếu tặng quà cáp lấy lòng. Ai cũng tưởng rằng y tốt bụng, giàu có mà tử tế, con cháu đổi tính đổi nết, không ác độc ba trợn như cha ông y ngày xưa, xóm giềng qua lại  biết đâu còn được cậy nhờ.
          Chiếm được lòng tin, dần dà mới lộ mặt, y cố tình trồng cây sát ranh, lúc đầu nhỏ không ai để ý, cây càng lớn rễ  càng ăn qua đất, bóng lấn lướt không gian hàng xóm, rồi nay nhổ cọc  mai nhích ranh. Giải thích y không nghe mà càng lấn tới, không chịu nổi, hàng xóm ra cự cãi, đào cuốc quyết giành lại phần đất nhưng y cản trở bảo dưới đất là rễ, trên không là tán không được đào bới tỉa chặt làm hư rễ hại cành, đe dọa rồi tịch thu hết đồ đạc, lại còn sai bọn lâu la bắt luôn cả người, bảo là xâm phạm trái phép. Phải  quyết liệt dữ dằn lắm y mới chịu thả người nhưng khư khư chiếm giữ, bảo là lãnh địa của y.

          Hỏi  căn cứ vào đâu mà bảo là lãnh địa, y quẳng mấy cái bia sứt, vài miểng chum bể  có vạch kẽ chữ chân chim, khều mấy cái xương thú mà y cố tình vùi chôn trước đó ra bảo là xương người làm bằng chứng. Rằng ông cố ông tổ y từng khai phá, làm chủ, sống chết ở đây, xương cốt hãy còn, nay y có quyền thừa kế. Hàng xóm gạt đi, bảo ba thứ đó là đồ ngụy tạo, trong bản đồ địa chính lưu ở bàn thờ tổ nhà y không  có phần đất này.  Thất lí, y vẫn với cái  giọng điệu bề trên ngang ngược: - Quả nhân vậy đó, không ngó thấy thì thôi, đất nào ngó thấy là đất quả nhân, chịu được chịu, không chịu được đi chỗ khác mà ở.
          Nghe tởm cái luận điệu liều mạng, những người hàng xóm tụm lại rủa: - Hễ ngó thấy là của mình, bây giờ ngươi ngó thấy cầu tiêu nhà người ta bộ ngươi cũng bảo đấy là miếu thờ cụ tổ nhà ngươi rồi ùa vào thắp nhang vái lạy, một hai bám giữ quyết giành nói là để lo phần hương hỏa sao, đồ tham lam bỉ ổi!

          Tên nhà giàu thất lí, hết hằm hè thì bô bô lỗ miệng: - Bớ làng nước! Bọn hàng xóm hiếp đáp tui, chúng thấy tui xưa nay hiền lành thật thà  nên lấn lướt, ỷ thế ỷ sức chiếm cứ đất cát, xâm phạm quyển sở hữu của tui. Bớ làng bớ nước!

                                                                                                8- 2012



1 nhận xét:


  1. 23 tháng 2, 2017 Thanh Quang Nguyen, Hoàng Hữu Đức and 8 others
    Lua Hai Ấy vậy mà cũng có mấy con chó ......Chạy theo tên Nhà Giàu Tham Bẩn của Bác Tiểu Hùng Tinh nữa đấy,hắn chỉ cho chó ăn PHÂN thôi ,rồi vổ tay ra lệnh ,lập tức chó quay về làng cắn sủa tứ tung đám dân làng tội nghiệp,,,,,Nghe nói Dân Đen đang đi tìm mua Gậy Đánh Chó,cũng là để đối phó với thủ đoạn tham bẩn của tên trọc phú nước lạ !!!

    27 tháng 7, 2017 Hồng Phong, Muoi BA LE and 8 others
    Hồng Phong Lòng tham vô đáy...

    24 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng, Duc Ha and 10 others-2 Shares
    Văn Long Hưng Một lúc nào đó tụi "lạ" qua gò Đống đa đào được mấy ngàn bộ xương khô của cha ông tụi nó rồi lu loa đây là đất tụi nó không chừng, he.......he........

    4 tháng 6, 2018Lê Hương Phụng, Vien Lac Vien and 12 others-1 Share
    Vien Lac Vien Y như phường vừa ăn cướp vừa la làng
    Lê Hương Phụng Mấy thằng giàu bất chính đều do ăn bẩn mà Thầy

    27 tháng 2, 2019You, Duc Pham, Phạm Hà and 16 others-2 Shares
    Hy Vo Thằng chó chết này nó tham di truyền. Đã cướp đất của láng giềng, miệng còn còn la làng. Nhờ có cướp nên bây giờ mới vậy mà chưa thỏa lòng tham. Vì vậy, ở cạnh tụi này phải cảnh giác như tổ tiên chúng ta mới giữ được tới bây giờ. Chỉ sợ lại nghe nó phỉnh phờ, rồi ăn bánh vẽ thì gay.
    Tâm Chí Nguyễn Vừa ăn cướp lại vừa la làng là cách làm của cs tàu khựa, chúng đã truyền bài cho các đàn em cs của chúng, miệng la làng tay chân quơ quào cướp tất cả những gì có thể,đúng là gái đĩ già mồm!

    Trả lờiXóa