TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Não bẩn do nhiễm tư tưởng tư sản ăn bám bóc lột đồi trụy đủ thứ, phải dùng phép tẩy gọi là tẩy não.
Đương nhiên đây không đơn giản như tẩy nhuộm áo quần vải vóc mà tẩy tư tưởng, loại bỏ tư tưởng cũ lạc hậu phản động ăn sâu vào óc não để đưa tư tưởng mới tiến bộ cách mạng vào bằng cách tuyên truyền vận động, giáo dục rèn luyện, học tập cải tạo, cải huấn… Vài lần chưa thông thì hàng chục chàng trăm lần, một tuần cải tạo chưa tốt thì một tháng một năm thậm chí hàng chục năm.
Tẩy là xóa cũ, xóa cũ đi đôi với nhồi mới, tẩy não gắn với nhồi sọ. Tẩy nhồi nhồi tẩy cho quán triệt tư tưởng, nói và làm theo nghị quyết, mở miệng tuôn trào khẩu hiệu, thở hơi ra quan điểm lập trường . Tẩy nhồi tới mức ăn nghị quyết, ngủ chủ trương, nhập tâm đường lối mới được xem là giác ngộ.
Tới đây có người bảo Tố Hữu là đầu sỏ tuyên huấn, là chúa món tẩy não, giới văn nghệ sĩ sợ lão một phép. Có kẻ lại nói không chỉ giỏi tẩy não mà món “tẩy” khác lão ta cũng trùm. Hỏi món tẩy gì nữa, y liền đọc mấy câu thơ viết về cô gái làng chơi trong bài Tiếng hát sông Hương:
“Ngày mai cô sẽ từ trong tới ngoài
Thơm như hương nhụy hoa lài
Sạch như nước suối ban mai giữa rừng…”
Đấy, cách mạng có thể tẩy cho cô gái làng chơi “thuyền em rách nát” thành cô gái trinh nguyên, không chỉ sạch mà còn “thơm như hương nhụy hoa lài”, khác gì tiên giáng trần.
Phép tẩy của Tố Hữu như thể phép lạ, tuyệt không? Đâu phải chỉ giỏi tẩy não, tẩy… lão cũng bậc siêu.
3-4-24
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét