MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

TUYÊN LÁO

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
https://hoianhemdanchu.files.wordpress.com/2015/10/1-noi-doi-4_jicq.jpg?w=604
            Rau Răm muốn đi làm tuyên láo, hỏi ý kiến thì Ớt Hiểm bảo muốn vào tuyên láo phải biết nói thật giỏi, rồi hỏi nói thật giỏi là sao, biết chưa?
            Rau Răm mau miệng:
            - Nói cho người ta hiểu đầy đủ, bản chất nhất, nhanh gọn dễ hiểu nhất ấy là nói giỏi.
            Ớt Hiểm xùy một cái:
            - Nói thế  thì chỉ có nước đi làm thầy giáo dạy học trò chứ làm tuyên láo lãnh đạo quần chúng, cầm trịch tư tưởng xã hội sao được. Tuyên láo là phải nói làm sao  cho sai thành đúng, đúng hóa sai, đúng sai lẫn lộn, phải trái xà ngầu, ta hay địch dở, ta thắng địch thua, ta là nhất. Nói cho người nghe  hiểu méo mó lệch lạc mù mờ nhưng  vẫn tin mình hiểu rõ hiểu đúng, thông suốt tình hình. Nói chung, không cần  người ta hiểu chỉ cần người ta tin, nói cho con rắn trong hang phải bò ra làm cho người ta mê mẩn mù mờ càng tốt, thế  mới là nói giỏi.
            Rau Răm hoài nghi:
            - Nhưng nếu nói hoài nói mãi mà người ta không tin thậm chí đề cao  cảnh giác rằng đừng nghe những gì chúng nói thì sao?
            Ớt Hiểm chắc nịch:
            - Thì càng phải nói, nói mãi nói hoài, nói dai như đĩa đói, dóc hoài dóc hủy, dổ dóc vào tai năm này qua tháng nọ chúng cũng phải  hóa dóc thôi. Cho nên, người ta bảo mồm cá chép mép tuyên láo là vậy.

12-2019



1 nhận xét:

  1. 7 tháng 1, 2020Facebook: Tân Hoàng, Đinh Thị Thanh Điệp and 13 others
    Tien Tran CS tuyên truyền là số một nên học hỏi
    Ngoc Trung Tran Lòng tin mà không có cơ sở khoa học (mát thấy, tai nghe, hoặc lý luận được...) là mù quáng là bị kẻ khác xỏ mũi dẫn đi!
    14-1-21,2 cs
    Tacco Tranmuốn lắm , nhưng quen miệng rồi !
    Hy VoĐây là một nhánh của loài vẹt tiến hóa thành.
    4-12-23,15L, 1cs

    Trả lờiXóa