MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

MÈO GIÀ HÓA CHUỘT

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
              Cứ nghe chuyện chống tham nhũng là hắn vểu môi mai mỉa: Kính thưa các đồng chí trong chi bộ, kính thưa các đồng chí chưa bị lộ. Hỏi sao bi quan thế, hắn kể một chuyện ngụ ngôn:
            Rằng lão mèo nọ có thâm niên bắt chuột, chết xuống địa ngục, Diêm vương cho tự chọn kiếp đầu thai, lão mèo xin được làm chuột. Diêm vương ngạc nhiên bảo rằng ngươi quen bắt chuột, lệ thường mèo già hóa cáo, nay cho ngươi đầu thai làm cáo để tiếp tục nghề nghiệp, dù chuột núp thụt dưới hang cũng bắt được. Thế nhưng lão mèo một hai xin được làm chuột. Hỏi lí do, lão mèo  bảo không muốn ăn thịt chuột mà chỉ muốn ăn thịt bồ câu, cá chép, sục vào nồi niêu người ta mà xơi cho khỏe. Diêm vương đành chuẩn y, chuyện mèo già hóa chuột có từ đó.
            Hắn kể xong,  mọi người bần thần ngẫm nghĩ.  Có người bảo:
            - Chuyện tham nhũng cũng vậy thôi.  Nhiều tay khi còn là nhân viên thì hiền lành trong sáng, ghét cay ghét đắng tham nhũng thế nhưng lên hàng cán bộ, có cái chức  cỏn con là  bắt đầu lấp liếm tiêu cực, a tòng tham nhũng, chức càng cao tham nhũng càng bạo, bẩn cỡ nào cũng ăn, ăn không chừa một thứ gì. Thậm chí có kẻ được giao trọng trách chống tham nhũng lại là những kẻ tham nhũng hạng nặng, phá tán dữ dằn. Khác gì mèo  được giao bắt chuột nhưng dần dà nhiễm thói chuột, dính máu chuột rồi hóa luôn thành chuột, danh là mèo  kì thực là chuột, chuột  hơn cả chuột. Mèo già hóa chuột, chuột khóac lốt mèo trở thành dịch nạn  phá tan nát xã hội.
            Ai nghe cũng thở dài.

1-2020

1 nhận xét:

  1. 17 tháng 8, 2020,FACEBOOK: Hau Hoa Duc, Tân Hoàng and 38 others4 Shares
    Lao Tran- Hê..hê...mới dzô "nàm nính" thì phải NHẪN NHỤC ..sau đó nên quan bé tí bắt đầu NHẪN TÂM...nên quan to thì CỰC NHẪN TÂM...cũng một chữ NHẪN thôi mà nó "lung tung xèng" ông giáo nhỉ..!
    Nguyễn Thế Duyên- Còn thiếu .
    NHƯNG KHI VỀ HƯU HỌ LẠI TRỞ THÀNH HIỀN LÀNH VÀ " LÀ NGƯỜI TỬ TẾ".hóa ra cứ sống với dân mới tử tế.
    Ngôđăng Hựu Cứ có ghế là chúng tự cho mình làm vua! Sợ lắm .
    Viet Vy Dzậy chớ hổng ăn , nó cho tui chìm xuồng hay mò tôm sao chú Tám , anh Bẩy ?
    Thông cảm đi , tui đâu muốn dzậy ( nếu đi được , tui đi gồi )!
    16-8-20 Hy Vo, Minh Trần Ngọc và 14L, 3CS
    Hy Vo Chuột với mèo bây giờ khó phân biệt rạch ròi! Nhưng chung một điểm là đục khoét, hất nồi, lật chảo, ăn xực không ngừng, ăn tàn, ăn mạt. Do vậy chuột với mèo cũng thế, chả khác gì nhau.
    6-7-21,30L, 2bl, 2cs
    Vanlong Nguyen Kính thưa các đ/c đã & đang hối lộ ...
    Dài quá...túm lại ...Kính thưa các loại kính /
    4-4-24, Văn Trường Phạm-Biến đổi zen rồi …!

    Trả lờiXóa