MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

THÁNH CHẠY


BÚT NGUYÊN TỬ 
ảnh internet
            Chịu hết nổi cảnh trần gian, Thánh Ông cùng Thánh Mẫu  thoát chạy về gõ cửa trời. Trời ngó thấy, vồn vã:
            - Chào các vị, sao, thỏa mãn rồi nhé. Chỗ các vị  được xếp hạng xong, từ nay đã hết kêu ca chuyện trần gian vô tâm bội bạc chưa? Ta biết các vị lên chuyến này để báo tin vui.
            Thánh Ông níu tay Thánh Mẫu ủ dột thở dài. Trời ngạc nhiên:
            - Ủa sao các vị thần sắc te tua thế này? Có biến cố gì không? Có chuyện cần trình báo cứ nói!
            Thánh Ông thưa:
            - Dạ, chỗ con được xếp hạng nhưng cũng chỉ được tờ giấy và cái bảng. Ngày đêm chúng con ngự trên bệ thờ mà chịu nắng dọi mưa dột, thấp thỏm chưa biết lúc nào dàn mái rệu mục đổ oặp xuống đè cho bẹp dúm.
            - Thế tiền cúng của thập phương, kinh phí nâng cấp sửa chữa để đâu?
            - Kinh phí có hứa nhưng hẹn mãi còn tiền cúng do tay thủ miếu định đoạt, chắc không đủ cho hắn xã giao xả dàn, còn đâu! Nó coi sóc miếu nhưng để  rác rưởi đầy ắp, bụi bặm đóng lớp, ngồi không dám cựa quậy, nhúc nhích thì bụi bay mịt mù, thở không nổi. Chúng con không còn  gì để dùng, mọi  thứ từ cái chân đèn chân bát, li khay… đều mất. Tay thủ miếu bảo đem cất để bảo quản nhưng biết đâu!
            Trời xen vào:
            - Hãy coi chừng tay thủ miếu này, không khéo y đã đem thẩy hết cho bọn săn đồ cổ! Thế còn tình trạng thập phương?
            Thánh Mẫu vội lên tiếng:
            - Đủ cả. Chỗ con là chốn thiêng liêng mà đủ  loại cha căng chú kiết ba trợn cứ tồng ngồng nghênh ngang lượn lờ sờ nắn, mắc cỡ thôi muốn chết.
            Thánh Ông  chêm vào:
            - Không những Tây lõ mà Tây tẹt cũng ùa vào, cặp kè âu yếm, trần trụi buông tuồng làm những trò hết nói nổi. Khu vực miếu thánh thành chốn kinh doanh, trăm thứ xô bồ, nhạc nhẽo eo éo uỳnh oàng suốt ngày đêm, chẳng kinh kệ tu hành gì nổi. Khổ quá, bọn con chịu không thấu, phải thoát chạy về đây.
            Trời nghe, lắc đầu:
            - Kiểu này khéo mà người ta biến nơi linh thiêng thành vườn địa đàng nguyên thủy không cũng thành hộp đêm hộp ngày, nâng cấp đâu thấy mà xuống cấp ào ào thế này thì nguy lắm. Thôi, các ngươi cứ về, ta sẽ có nghị quyết chấn chỉnh.
            Hai vị thánh hoảng  kinh kêu:
            - Muôn tâu, xin cho chúng con tạm trú tại trời một thời gian, chấn chỉnh xong rồi về.
            Trời không chấp thuận, cực chẳng đã Thánh Ông và Thánh Mẫu phải về trần nhưng không dám ghé lại chỗ cũ, sống lang thang vất vưởng như cô hồn. Từ đó miếu thánh cũng hết thiêng.
 
1998

           

1 nhận xét:

  1. Facebook: 15-4-20,Thai Vu, Lân Văn và 21 người khác3 lượt chia sẻ
    Hy Vo Đến thánh thần còn phải bị gậy, khổ thế đấy. Còn dân đen vạn lần khổ hơn. Toàn bị đem ra làm bình phong để cho những kẻ buôn thần bán thánh, buôn quan bán chức lợi dụng làm giàu. Kinh thật
    25-6-2135L, 7 bình luận, 6 chia sẻ

    Trả lờiXóa