MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

LÚC NÀO NGHỈ

TIỂU HÙNG TINH 93
ảnh internet
https://petrotimes.vn/stores/news_dataimages/tuanh/042019/11/15/in_article/pho-kiem-toan-nha-nuoc-dang-the-vinh-kiem-soat-duoc-quyen-luc-thi-chong-tham-nhung-se-hieu-qua.jpg
            Giảm Biên thuyết Hổng Hưu:
            - Ngài đã mệt vì công việc, yếu sức, hay lẫn lộn, nên nghỉ hưu.
            Hổng Hưu đáp:
            - Mệt cũng phải cố cho rõ quyết tâm, sức giảm nhưng nhiệt tình tăng, chức nhỏ đeo sao chức lớn buông sao gọi là bản lĩnh. Có bản lĩnh, nhiệt tình, quyết tâm thì sao mà nghỉ được.
            - Cần nghỉ để thờ song thân.
            - Tôi chẳng gánh ai cả, ông cụ ở với chú Ba, bà cụ ở với cô Tư, cả hai sắp quy tiên, nghỉ làm gì.
            - Nên nghỉ chơi với vợ con.
            - Chồng là chỗ dựa của vợ, cha là chỗ che của con, vui chơi không bằng lo lắng, tôi nghỉ rồi  lấy ai lo nhà đất của cải xế này xế nọ, cưới gả rồi học đại này đại khác cho chúng.
            - Vậy nghỉ để chơi với bạn bè.
            - Từ ngày có chức, bạn cũ không còn. Mà nè, nghiêm túc nghe, sao ông  cứ nói nghỉ hưu hoài vậy?
            - Vậy nghỉ để chăm lo vườn ruộng cửa hiệu cửa hàng…
            - Bây giờ kinh tế thị trường, không thuê người làm thì cho thuê, đằng nào mình cũng thu. Mà món này thì bà xã tôi bả quá rành, tôi nghỉ bằng thừa.
            - Thế lúc nào ngài nghỉ?
            - Lúc thấy cái huyệt đào nhẵn nhụi, trông cái mồ lấp chắc chắn, ngó người đi đưa cách biệt hẳn với mình, lúc bấy giờ mới nghỉ. Nói thế chứ còn khuya, đến 2050 còn chưa ăn thua gì!
            Giảm Biên hết thuyết nổi, rút lui.
 
1993
 

1 nhận xét:

  1. 30-4-20 Hy Vo, Đinh Thị Thanh Điệp và 7 người khác
    Hy Vo Tuyệt vời! Đạo đức cách mạng dạt dào. Vì nhân dân phục vụ, cao hơn là tận tụy với sự lãnh đạo sáng suốt!

    Trả lờiXóa