MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

XUẤT KHẨU CÁN BỘ


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho THỪA CÁN BỘ

Ba Tam Giác đăm chiêu:

          - Thời buổi này, món gì cũng  mong trở thành hàng hóa để bán nhưng phải bán ra nước ngoài, phải xuất khẩu. Trái gì ngon, con gì béo cũng phải nhịn miệng để xuất khẩu hòng thu về đồng đô làm giàu đất nước.

          Sáu Lục Lăng thở dài:
- Có cái xuất để nhập, có thứ nhập để xuất, có thứ vừa xuất vừa nhập thôi thì lung tung. Ngay cả gạo, nói rằng xuất khẩu nhất nhì thế giới nhưng lại nhập gạo Thái gạo Miên mà ăn, có xuất ra ngoài được thì lại phải nhập phân bón, thuốc trừ sâu, tính đi tính lại muốn huề. Tiêu, điều, cà phê, cao su cũng vậy. Dệt may cũng phải nhập thiết bị, nguyên liệu để gia công. Con tôm con cá cũng phải nhập quy trình công nghệ chế biến, thức ăn, thuốc chữa bệnh. Nói chung là xuất đi đôi với nhập, lắm khi còn nhập siêu, hết món xuất rồi!
Hai Vành Khăn vọt miệng:
- Còn chứ, xuất con người, văn vẻ là xuất khẩu lao động.
Lục Lăng lắc đầu:
- Thì cũng đã xuất nhưng mới chỉ là lao động chân tay thợ thuyền hay ô sin giúp việc, thậm chí làm vợ người ta nhưng hàm lượng chất xám thấp, khó ăn mà cũng đủ trò nào lừa đảo lao động, nào bạo hành, nào biến động chính trị có khi phải kéo về hàng loạt…Lời đâu thấy mà tính ra còn lỗ.
Hai Vành Khăn ỡm ờ bảo có một nguồn gộc gạc bậc cao vô cùng phong phú, không bao giờ cạn tha hồ xuất, thu về ngoại tệ khẳm luôn!
- Nguồn nào, món gì thế, nói đi!- Tam Giác  và Lục Lăng sốt ruột giục.
Vành Khăn thủng thẳng:
- Món cán bộ! Này nhé, đất nước đất không rộng mà cán bộ như măng mọc mùa xuân, đâu cũng cán bộ. Nội cái tỉnh Thanh Hóa, trước đây người ta thống kê rằng lượng cán bộ công chức tỉnh này bằng lượng công chức của cả ba nước Đông Dương thời thuộc Pháp. Nay nội cái xã nghèo là xã Quảng Vinh, huyện Quảng Xương của tỉnh này chỉ  có hai nghìn hộ dân  mà có tới 500 cán bộ, bình quân bốn hộ thuộc diện cứu trợ lo vô miệng chưa đủ mà phải lo lương cho một cán bộ để họ quản lí chỉ đạo mình! Cứ thế mà suy rồi nhân ra cả nước mới thấy nguồn cán bộ  dồi dào, xuất không bao giờ cạn. Ai mà chẳng biết cán bộ là gốc của phong trào, bây giờ xuất khấu sẽ giúp cho nước bạn có thêm nguồn chất xám để cải biến mọi mặt xã hội.  Rồi thì xã xã xuất, huyện huyện tỉnh tỉnh xuất, ban ngành đoàn thể xuất, xuất chục đợt là vô khẳm, bộ mặt thế giới biết đâu nhờ vậy mà cũng biến đổi một cách toàn diện, sâu sắc và triệt để.
Tam Giác và Lục Lăng nghe như nuốt từng lời, tán thán:
- Ơ rê ka! Cán bộ ViNaTa, nguồn xuất khẩu vô hạn, triển vọng tràn trề!
7- 2012

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 8, 2016Từ Facebook: Vệ Quách Đào, Quyen Nguyen and 7 others
    Van Long Hung- Tư bản nó cũng khôn bỏ xừ, xuất CB sang họ cũng kiểm tra chất lượng san pham , nếu đạt họ mới nhận , kiểu CB ta đa phần chuyên tu, tại chức, TS giấy người ta nhập về để báo cô à.
    Tiểu Hùng TinhNói chơi chi rứa, đỉnh cao trí tuệ đó, người ta đua nhau rước về thờ luôn.
    Hoc Duong- Xuất khẩu cán bộ lấy ai " nảnh đạo " nhân dân để xây dựng xã hội chủ nghĩa , không chừng còn phải nhập khẩu thêm cán bộ của bác Hugo Chavez để giúp " tiến nhanh , tiến mạnh , tiến vững chắc lên xhcn " nữa đó .
    Quyen Nguyen
    Lẳng lặng mà nghe, họ chúc nhau
    Bố cạn Vi Na Ta, thọ thật lâu.
    .........
    Thọ lâu, đủ tậu nhà lầu xe hơi.
    9 tháng 8, 2017 Bi Phan, Tamtho Vuong and 12 others
    Hoc Duong Nói cho gọn là xuất khẩu người , buôn người cho xứng tầm là " thời đại vẻ vang nhất trong lịch sử VN " .
    Hồng Phong Sự quy củ của một bộ máy hành chính bỗng bị xáo trộn bởi lượng cán bộ nhập về đầy chất.. xám..!!
    3 tháng 1, 2018MinhPhương Dương, Thông Nguyễn Văn and 23 others3 Shares
    Nguyễn Hữu Tâm Ôi địch đỏ zới chả đen,,,, híhí
    Trung Nguyen Có mà xuất vào lò nhá !
    Khoe Nguyen Xuất giáo sư tiến sĩ là hốt bạc, vì các nước tiên tiến rất cần bọn ăn tục nói phét
    Nghia Tran Ý kiến hayyyyyyy. Xuất khẩu hết luôn càng tốt.
    Le Trường Ân Nước nào nhập chỉ tàn mạt , loại hạt giống bên ngoải bóng chắc nhưng bên trong hư hỏng hết.
    Khoa Thai VN bây giờ bốn triệu cán bộ đang thừa ba triệu VN âm phủ đang cần bốn triệu cán bộ biết ăn chơi có kinh nghiệm đã từng phá sản
    Lương hậu ( 10.000$ )đô âm phủ thu nhận không hạn chế .
    Nguyễn Thường Dân Vì "Đảng lãnh đạo mọi thắng lợi" cho nên xuất khẩu lãnh đạo sang Triều Tiên để giúp đồng chí Ủn tiếp tục "chống Mỹ cứu nước"
    Vanhoa Le Tại sao không ?
    8 tháng 8, 2018Vũ Mạnh Hùng, Phuc Tran and 4 others

    Trả lờiXóa