MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Chiến dịch ĐUỔI




            Nhiều người thấy bất nhẫn nhưng rồi nghĩ dân dưới đáy là lớp cùng khốn, đuổi xóa khốn cùng thì một đẩy vào chỗ chết không chết thì hết khốn cùng, biết đâu nhờ vậy mà địa phương khác đem về tạo công ăn việc làm, cho họ nơi trú dưỡng, biết  đâu đổi đời. Thiên hạ  lúc đầu hoài nghi nhưng rồi thấy kết quả, ai cũng khen hay.
            Sắn trớn, quan đầu lĩnh tuyên bố đuổi bọn học sĩ tại chức bằng cách cấm cửa vào các cơ quan nhà nước. Có luồng ý kiến dậy lên rằng sao cấp bằng  danh chính ngôn thuận, cũng là cử nhân đại học mà lại bị xua đuổi? Đầu lĩnh bảo chính quy bài bản hơn còn thừa ra thì làm sao đến  tại chức. Cũng có luồng dư luận mỉa mai bảo qua cầu rút ván, đồng loại hại nhau, các vị chức tại muốn làm cao nên bày trò loại trừ tại chức đó thôi. Đòn vả mạnh vào mặt học chế, giới chức sắc Học bộ  chỉ phản ứng lấp lửng lấy lệ ỉu xìu, đòn cũng quật luôn ông ba búa từng tuyên bố Tại chức là nồi cơm của các trường đại học.  Xì xào rồi im re, thế là yên!
            Được đà thắng lợi, đầu lĩnh phang tiếp một đòn trí mạng vào dân ngụ cư, một cách đuổi dân ngụ cư, ngăn chặn dân nhập cư lớp dưới bằng đòn hộ khẩu. Lí rằng  Đà Thành quá tải dân, trăm thứ thiếu: thiếu đường thiếu trường thiếu trạm thừa khách sạn nhưng thiếu chung cư… Thêm gì  còn giúp cho phát triển chứ thêm loại thứ dân thì chỉ thêm gánh nặng. Muốn nhẹ gánh để dễ phát triển chỉ còn cách đuổi! Người phương khác nghe, chờn không dám tới. Tội nghiệp hàng chục nghìn người tuy vẫn mang tiếng ngụ cư chưa thành dân chính thức nhưng đã gắn bó với Đà Thành cả hàng chục năm nghe lệnh mà thất kinh rụng rời. Rồi nghĩ chuyện mái ấm gia đình, chuyện học hành con cái… Mong ước ăn đời ở kiếp với Đà Thành thân yêu nhưng  bị khước từ, bị dội gáo nước lạnh  xua đuổi, rồi thì đi đâu về đâu, đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh!
            Lệnh ban ra, từ trên xuống dưới la ó rằng phạm luật nước nhưng quan đầu lĩnh bản lĩnh đã quen  nói cương: Để Đà Thành đạt được các tiêu chí của  thành phố mang tầm quốc tế thì phải  đột phá, đột phá thì có đột có phá, phải phạm luật, không phạm luật sao gọi là đột phá! Đến đây, thiên hạ đều giật mình, khéo mà Triều đình riêng một góc trời!

                                                                             3- 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét