MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

DÙNG LƯỠI TRÁM ĐẬP



          Đập thủy điện ĐaKrông 3 do công ty CP thủy điện Trường Sơn làm chủ đầu tư vỡ toang hoác, nước cuốn trôi hàng trăm tấn lương thực của người dân vùng hạ lưu.  Nguy, bộ sậu tìm cách giấu nhẹm bằng cách không cho  huyện vào kiểm tra, cấm tiệt người lạ tới gần đập, hoãn binh rồi tính tiếp. 

        Phải khẩn cấp hàn trám đập, chuyện không đơn giản như việc dùng bay quệt hồ trám trét chống nước xì như ở đập thủy điện Sông Tranh, cái khổ là hàng trăm khối bê tông dỏm bị cuốn trôi tênh huênh ra đó, khó vớt lại để xây, muốn đúc xây mới tái lập hiện trường ban đầu cũng tốn hàng tỉ, mất hàng tháng, tiền đâu phải lá mít mà hái một cái có ngay vài tạ, thời gian thì gấp rút, dân kêu, địa phương làm dữ, tai tiếng rầm trời khéo mà hết đường làm ăn. Lãnh đạo, giám đốc, chuyên gia như ngồi trên đống lửa.
Trong tình hình bế tắc đó, ông Tổng giám đốc Hải tránh mặt, để Chủ tịch HĐQT Mai văn Huế trổ tài lè lưỡi hàn đập. Ngài xung phong ra tuyến đầu chơi bạo xiếc mép vài đường nhằm lui chính quyền, chặn đài báo giữ vững  trận địa,  lắc qua lắc lại ba tấc lưỡi tìm cách trám đập. Ngài hùng hồn tuyên bố rằng cái gọi là vỡ đập thực chất là “cho công nhân tự đập vỡ vách tường tạm này. Chúng tôi không có thiệt hại nào cả”. Hỏi đến thiệt hại của người dân, ngài khơi khơi : “Dân có gì đâu mà thiệt hại”. Nói chung, ngài chỉ xiếc lưỡi vài đường là hàn vá đâu vào đấy, xem như không có chuyện gì cả, đừng có mà ầm ĩ.
Nghe ngài lên giọng leo lẻo như vậy, có người giận bảo: Nói cắt thì hơi quá nhưng chắc phải vả cho lụt lưỡi, chừa cái thói éc oác. Có người cười khẩy: Khỏi lo, chính bộ sậu vả nhau thôi. Rằng trong khi chủ tịch HĐQT Huế huênh hoang vậy thì một lãnh đạo Công ty lại thật thà báo cáo với đoàn kiểm tra Tỉnh Quảng Trị rằng sự cố vỡ đập là nghiêm trọng. Thiên hạ chưa kịp vả  thì chính người nhà đã vả lão một cái bốp, tuyên bố nữa đi, thúi mặt chưa!

10- 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét