MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

ĐEM TÂM THẦN MẦN THỦY ĐIỆN






                       
TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet


          Thủy điện Sông Tranh đã rò rỉ lại còn gây động đất. Thủy điện Dak Rông vỡ tường chấn, bị nước cuốn trôi. Thủy điện Dak MeK chưa tích nước đã đổ sập cả trăm mét. Bao chuyện gây chấn động làm ai nấy hoảng hốt nhưng Tư Quắn vẫn tỉnh bơ, không lộ dù một chút ngạc nhiên. Trách hỏi, y bảo bình thường thôi. Rằng chuyện tày trời sao lại bảo bình thường, y nhún vai
:
          - Ôi quyết tâm vắt đất ra nước thay trời làm mưa, sắp đặt lại giang san mà đi với trình độ kĩ thuật bê tông cốt tre trộn đất cộng thêm cung cách làm ăn xà xẻo truyền thống, tinh thần trách nhiệm tập thể lại còn thi công đạt vượt tiến độ để báo cáo thành tích thì lạ gì hậu quả! Cái ngạc nhiên đến mức đáng sợ là những động tác lưỡi sau sự cố.
          Xin được nghe, y bảo:
          - Trước hết là đập Sông Tranh, nứt nẻ xì phun có vòi thế mà cho là chuyện nhỏ, lấy hồ trám lại. Đến khi động đất liên miên, có nhiều ý kiến trái chiều thì hết đoàn này đến đoàn khác đến phán biểu lấp lửng rồi đi, riêng có một quan chức tuyên bố xanh dờn:  Cho đến bây giờ thì đập vẫn an toàn. Ôi! Bây giờ nó còn đó nhưng ngày mai thế nào? Tuyên bố như không tuyên bố thế này thì thưa rằng đến đứa trẻ con tuyên bố còn được. Chưa hết, động đất thì dân chạy, địa phương kêu cứu bỗng đâu một bà tiến sĩ nhảy ra ba hoa lẻo mép chê rằng vì dân chúng thiếu hiểu biết nên lo sợ. Ôi! Thiếu hiểu biết nên sợ động đất chứ hiểu biết thì không sợ sao, hiểu biết đầy mình cỡ bà tiến sĩ chắc liệt tai chai óc cóc cảm  đếch coi động đất ra cái thá gì nhỉ!
          Đến đập Dak Rông tưởng dễ ăn nên tích nước vận hành ẩu làm vỡ tòe loe, lòi ra toàn bê tông dỏm bị nước cuốn trôi hàng trăm thước  thế mà giấu nhẹm, thậm chí còn cản trở cả chính quyền tới kiểm tra. Ém không nổi phải lòi, ông chủ đầu tư lại  khơi khơi tuyên bố là không phải vỡ mà do tự phá bỏ, nước cuốn trôi tài sản của dân thì bảo dân không bị thiệt hại gì cả. Láo thế!
          Rồi đập Dak Mek, xây chưa xong, chưa tích một hớp nước mà toàn bộ khối bê tông đồ sộ dày trên mét rưỡi dài cả trăm mét độ ập xuống. Nguyên nhân: xe ben đụng. Đúng cái chuyện bẻ nạng chống trời, con kiến tha nổi củ khoai bây giờ mới thấy, tuyên bố cứ như trong thần thoại, thân đập thủy điện té ra cũng như bức tường rào hèn chi xe ben húc cái là đổ. Chắc chiếc xe ben này là thần xa, nếu đúng vậy thì chỉ cần hóa giá chiếc xe ben siêu trọng siêu mã lực siêu sáng chế này là đủ xây vài đập thủy điện, tây chúng nó mua liền. ĐEM TÂM THẦN MẦN THỦY ĐIỆN, kinh hoàng chưa?!
          Mọi người ngồi nghe đồng thanh: Kinh hoàng luôn!
                                                                                                 12- 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét