MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

HỆ LỤY KỲ VƯƠNG




BÚT NGUYÊN TỬ


                                                      Xin đọc trước bài VUA CỜ THÁO CHẠY
Ảnh internet
          Lại nói chuyện lưỡng đại kỳ vương là Đế Tham và Đế Thú nóng máu đánh cờ ăn thua tiền tỉ gây chấn động thế giới, bị ra tòa lãnh án. Tưởng đã yên ai ngờ lại phát sinh biết bao hệ lụy.

          Số là nhà tù nọ, để giúp tù nhân giải trí, ban quản lí cho đánh cờ. Ngày ngày, sau bữa cơm chiều, tù nhân túm tụm người đánh người xem, sinh hoạt lành mạnh lắm. Từ khi được tin nhị vị kỳ vương về trại mình, ai cũng háo hức, thường tha thẩn trước phòng giam nhị vị tìm cách nhìn tận mặt  cho thỏa lòng hâm mộ, ước sao mình được so tài với kỳ vương một ván thì dẫu chết cũng thỏa mãn. Ban quản lí trại khó xử vì nhị vị kì vương do đánh cờ mà phải vào tù, bây giờ ở trong tù lại cho đánh cờ hóa ra ngược đời, làm sao giáo dục cải tạo được. Mà không cho không xong, vì sao tù nhân khác được chơi cờ mà cấm nhị vị. Và rồi sinh chuyện, tù nhân  chỉ ước đánh với kì vương, không thì xem kì vương đánh chứ không thèm chơi cờ với nhau, sinh hoạt lành mạnh hàng chục năm nay có nguy cơ xóa sổ. Cho đánh thì biết đâu lại sinh chuyện ăn thua tiền tỉ làm vỡ nợ tan nát nhà lao. Bí nước, ban quản lý đề  nghị trên cho nhị vị chuyển trại.
          Ở nhà tù mới lại khác, nơi đây, từ trước đến nay thiếu sinh hoạt lành mạnh, nay nghe lưỡng vị kỳ vương về trại mình nên mừng lắm, quyết dùng tài ba của các vị để xây dựng phong trào đánh cờ giải trí.  Có ý kiến xì xào e ngại nhưng ban quản lý gạt đi, bảo trong tù người ta dùng đầu bò trị đầu bướu tức biết dở cứ làm vẫn còn được thế tại sao biết hay không dám làm, sao không dùng kì vương  để xây dựng và quản lý sinh hoạt đánh cờ lành mạnh. Và thế là phong trào cờ dậy lên, chưa biết thì tập, biết rồi thì luyện cho giỏi, ai cực kì xuất sắc sẽ được hầu tiếp nhị vị cờ vương một vài bàn. Phong trào sôi nổi ầm ầm.
          Tiếng lành trong tù vang ra ngoài đời, địa phương tìm cách liên hệ với trại xin mượn lưỡng vị kỳ vương. Hỏi mượn làm gì, bảo để cho thay tên đổi họ rồi đi thi đấu để giật giải cờ toàn vùng, âu cũng là vì thành tích phong trào thể thao trí tuệ của địa phương, mong thông cảm và nhiệt tình giúp đỡ.
          Đến đây thì ban quản lý trại giam cực kì khó xử, cho mượn là chết mà không thì sứt mẻ quan hệ với địa phương, cũng chết. Bí nước, vội vàng xin cấp trên chuyển gấp nhị vị kỳ vương qua trại khác.

11- 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét