MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

TÙY LÚC MÀ DÙNG

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Thủ Chình thất thế, trưởng phòng  Lươn giúp phó Vồ  khui đánh tới tấp nhưng trợ lí Chạch  quyết chết quyết sống bảo vệ. Và rồi thủ Chình bay, phó Vồ lên thay.
            Ai cũng nghĩ Lươn là đại công thần lập ghế sẽ được thăng chức, được trọng dụng nào ngờ chỉ được Vồ  tặng bằng khen biểu dương có nhiều công lao  xây dựng tổ chức đoàn kết vững mạnh. Riêng trợ lí Chạch ai nấy đinh  ninh chuyến này sẽ bay chức, không bị loại thải thì cũng bị đì tới  số  nào ngờ  được Vồ gọi vào yên ủy rồi thăng thưởng trọng dụng.
            Lắm kẻ ngạc nhiên xầm xì rằng  Vồ vắt chanh bỏ vỏ, người  ủng hộ không  dùng lại dùng kẻ chống đối, dùng thế lực cũ. Chuyện đến tai, Vồ cái vặn hỏi sao thằng Lươn ủng hộ  giành ghế lại không dùng mà đi dùng thằng Chạch, không biết nó là tay sai thân tín của lão Chình sao?
            Vặn vẹo hai ba lần Vồ mới chịu hé:
            - Thằng Lươn giúp mình hạ bệ lão Chình, trong thằng này có máu lật đổ, biết đâu sau này nó lại đứng về phe thằng khác để lật mình. Trọng dụng nó để nó biết tỏng tong kẽ hở điểm yếu của để rồi trở đòn giống như nó đã làm với lão Chình sao. Còn thằng Chạch, ngay khi lão Chình chết đến nơi nó còn ra thân khuyển mã che chắn bảo vệ, đây là đứa trung thành, dùng nó mới an toàn, yên tâm. Nên chi, dùng người phải tùy  lúc, khi chưa giành được ghế thì dùng thằng Lươn, giành được ghế rồi phải trọng dụng thằng Chạch, nghê thuật tổ chức cán bộ là vậy.
            Vồ cái nghe như hớp từng lời rồi  ôm lấy Vồ đực hôn chùn chụt.

7- 2017

1 nhận xét:

  1. 20 tháng 1, 2018Nguyen Nhuấn, Khoe Nguyen and 8 others- 1 Share
    17 tháng 7, 2017 Bui Quang Tu, Ho Lam and 5 others
    29 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng, Nguyễn Thị Lợi and 2 others
    Phạm Hòa Muốn ko bị lật phải dùng thằng ngu hơn mình,
    1 tháng 12, 20181 Share-9Tuan Vo, Nguyen Huong and 7 others
    Nguyen Huong- gian hùng.
    Hy Vo Vồ là cá ăn chất thải mà biết sử dụng tay chân. Không từ thủ đoạn mặc dù toàn thứ trơn da. Ác chiến thật. Thấy vậy lại ngẫm....
    10-7-23,30L, 2bl

    Trả lờiXóa