MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

BỆNH QUÊN

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Ở đất Vĩnh có kẻ phất lên nhanh không những về mặt quan trường mà cả về thương trường, bỗng nhiên mắc phải chứng quên. Vô nhà hàng thì quên trời đất, gặp em cháu thì quên tuổi  tác, “tươi mát” thì quên luôn vợ. Ra đường sẵn công xa  nên quên đi, về nhà lúc nào cũng “tới chỉ” nên quên ngồi. Sáng nhận tiền ai thì chiều quên, vay ngân hàng không những quên  kì hạn, quên tiền lãi mà còn quên luôn vốn vay. Ba thứ của công quý giá đều quên,đem cả về nhà mình.

            Những người khổ lụy vì anh ta lo lắm. Bói lục sổ sách không có, van vỉ cúng lạy cho anh ta để tìm lại cũng không gặp, mượn thầy đăng đàn thuyết pháp khuyên giải rồi kiểm điểm cũng không khỏi.
            Cuối cùng phải rước ngài Hình Tử tới trị.
            Đầu tiên, ngài cho một đệ tử mang sắc phục tay cầm lệnh bùa, tay cầm xích quỷ tới. Thấy lịnh bùa thì mắt chàng quên biến sắc, niệm chú hô binh thì anh ta run, bắt ấn tra xích thì anh ta khiếp đảm.
            Sau đó, ngài cho đóng cũi nhốt lại, thử cho anh ta hút thuốc gò thì anh ta xin ba số,  cho anh ta uống nước lã thì anh ta xin nước hộp, cho ăn cơm hẩm thì anh ta xin cơm gà rô ti. Biết cách trị đã có linh nghiệm, ngài Hình Tử bỏ đói anh ta một ngày, cho ngủ không mùng một tối mà tra hỏi thì anh ta nhớ lại tất cả.
            Mừng quá, anh ta tìm cách xin ra nhưng quan Hình Tử thét:
           - Nghiệt súc, mi muốn chết à! Mấy chục chủ nợ đang ở ngoài ngoải  chờ ngươi ra đặng xé xác đấy!
Anh ta hoảng quá, xin ở lì luôn trong cũi. Những người khổ lụy vì anh ta không biết làm sao đành phải để luôn anh ta trong đó, sợ ra ngoài lại quên nữa thì khổ đời.

1989

1 nhận xét:

  1. 14 tháng 7, 2017Facebook- Tùng Pham Xuân, Huong Phung Le and 8 others1 share
    29 tháng 7, 2017Huỳnh Ngọc, Nguyễn Phong Vận and 2 others
    14 tháng 8, 2017 Tùng Pham Xuân, Bacchuc Vuong and 7 others1 share

    1 tháng 12, 20181 Share-6Tuan Vo, Nhi Nguyen Thi and 4 others
    Hy Vo Bệnh này bây giờ phổ biến lắm, mà thường nằm trong nhóm quan lại. Quan càng to bệnh càng nặng. Cách trị hiệu quả là vào an dưỡng trong nhà đá.
    Tâm Chí Nguyễn Bệnh tâm thần phân liệt nên lúc nhớ lúc quên.Trách nhiệm được giao nhiều lúc quên nhưng tiền cống nạp trễ một ngày hay thiếu một đồng cũng nhớ và nhắc,ra tòa khai báo thì lại quên chẳng nhớ mình đã táp bao nhiêu tỉ , có thằng quên tuốt luốt bảo oan cho tôi,tôi chẳng lấy đồng nào.Căn bệnh thế kỷ này chưa có thuốc đặc trị nên còn nhiều quan tham mắc bệnh.

    Trả lờiXóa