MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

BỨC TRANH THIÊN ĐƯỜNG

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 
           Nghe Vị quốc xây dựng thiên đường hạ giới cả chục kế hoạch năm năm đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, Ngọc Hoàng muốn học tập kinh nghiệm để xây dựng tiên giới liền cử Nam Tào xuống tìm hiểu.
            Nam Tào vừa hạ cánh đã được chức sắc đón rước trọng thể tại khách sạn năm sao, tổ chức luôn mấy hội nghị  để phô trương thành tích. Nói chung, tình hình  muôn phần tốt đẹp, lãnh đạo tài tình đã biến khó khăn thách thức thành thuận lợi, nguy cơ thành thời cơ, đạt thành tựu vượt bực, sản xuất và đời sống năm sau cao hơn năm trước, văn hóa xã hội phát triển toàn diện, dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản, chỉ số hài lòng của người dân thuộc loại  cao nhất nhì thế giới, đây là một xã hội công bằng dân chủ văn minh ngang tầm thời đại, là đỉnh cao trí tuệ loài người.
            Nam Tào về báo cáo lại, Ngọc Hoàng hoài nghi, mắng:
            - Trăm nghe không bằng một thấy thậm chí là đừng nghe hãy nhìn, chỉ nghe báo cáo để về báo cáo lại không khéo bị nó đổ láo cáo cho đầy tai, rõ  ngươi là thứ Nam Tào lao vô tích sự!
            Rồi sai bắc Đẩu đi nắm tình hình. Bắc Đẩu vù xuống vù lên, trình ra một một tấm hình. Ngọc Hoàng ngạc nhiên hỏi cung điện vị vua nào mà tráng lệ thế này thì thưa rằng đây là biệt phủ của một chức sắc ở một tỉnh thuộc loại  nghèo khó. Ngọc Hoàng trố mắt chậc lưỡi:
            - Cơ ngơi  của một quan chức cấp tỉnh, loại đầy tớ nhân dân bậc trung thôi mà thế này thì đúng nước Vị thành thiên đường vượt xa tiên cảnh  thiên đình ta rồi.
            Bắc Đẩu chua chát:
            - Cứ tấm hình đó mà suy, đầy tớ bậc trung còn thế thì đầy tớ bậc cao không biết cỡ nào mà nói cho hết. Một tỉnh nghèo mà chức sắc bậc trung đã có cơ ngơi bề thế như vậy, tư gia hoành tráng, tư sản to đùng thì công sản còn gì, cán bộ mập thì dân trơ xương, chức sắc giàu có ngập mặt thì dân rơi xuống đáy, vào diện xóa đói giảm nghèo càng lắm. Nói Vị quốc là thiên đường không sai nhưng là thiên đường của  hàng chức sắc.

7- 2017

1 nhận xét:

  1. 22 tháng 7, 2017Facebook- Công Trường, Phung Le and 10 others
    Lua Hai May quá ...Nhờ Bắc Đẩu sáng ý ....Nếu không Ngọc Hoàng bị mấy thằng Công Bộc nước Vị cho đi Tàu Bay Giấy rồi !
    22 tháng 7, 2017Facebook: Trieu Hoang- Bắc Đẩu báo cáo không trung thực ! Tụi nó giàu là nhờ chạy xe ôm, buôn chổi đót... lao động chân chínhThằng Bắc Đẩu này chắc bị thế lực phản động nước ngoài mua chuộc rồi ! He he
    31 tháng 7, 2017Trần Hồng, Maui Tran and 6 others1 share
    Phạm Thắng Rất hay! Lẽ nào lại có một thiên đường với một Vương mù chỉ lối?
    13 tháng 9, 2017- 17 Tăng Bui, Hung Nguyen Trong and 15 others1 Share
    Tăng Bui Có vẻ như bài còn thiếu chi tiết các lãnh đạo hạ giới tế nhị dâng hiến sản vật và cầu xin Hoàng Thượng chỉ giáo phong thủy để được ổn định.
    26 tháng 5, 2018Binh Patrick Phan, Nguyễn Hoài Tưởng and 3 others-1 Share
    29 tháng 11, 20181 Share Tuan Vo, Nga Lê Anh and 11 others
    Hy Vo Thiên đường đâu? Thiên đường ở đây ( chủ nghĩa cộng sản) ,hãy chờ và đợi. Mặc dù có xa và viễn tưởng nhưng vẫn chờ và đợi...ngày ấy.
    24ng, 6-10-20-10 bình luận
    Đặng Văn NgôLội đi đâu vậy?Lội qua mấy nước tư bản giãy chết ở, chứ xứ thiên đường này để cho tụi nó ở, ở gần lây bệnh ní nuận nổ miểng văng bỏ mạng sa trường,
    Bạch Thái AnXin dừng là từ điển của xứ ấy !
    7-3-22,15L, 1bl, 2cs

    Trả lờiXóa