MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

BẬC THIÊN TÀI

TIỂU TỬ VĂN 
ảnh internet
 
            Bác phó mộc tới chơi nhà anh chàng kĩ sư, thấy anh ta đang đọc sách, trong nhà sách đầy kệ đầy tủ liền hỏi:
           - Nhà cậu nhiều sách dữ hen, thế cậu đọc sách để làm gì?
            - Dạ đó là  sách học, phải đọc sách để mở mang trí óc, hiểu biết sâu công việc… Người ta thường bảo không có sách thì không có tri thức mà bác.
            Bác phó mộc cười:
            - Tôi cứ lấy tôi mà suy. Tôi làm cái mộng nhỏ thì ráp vô dễ nhưng không chặt, to thì chắc nhưng ráp không vô, cứ làm vừa vừa thì ráp vào khít khao. Tôi làm quen tay mà được chứ có cần sách báo gì đâu.
            Chàng kĩ sư cười:
            - Bác không cần đọc, không học hỏi thêm gì nên bác chỉ làm thợ… không thành kĩ sư được.
            Bác phó nổi cáu mỉa:
            - À, ra cậu là kĩ sư, là nhân tài, tôi đang đối diện với nhân tài. Thế tôi hỏi cậu tay Mù U cả đời có đọc trang sách nào đâu mà cũng đại học rồi thạc sĩ tiến sĩ như ai lại làm thủ trưởng  lãnh đạo chỉ huy cả chục tay như cậu. Cậu hơn ông ta nổi không?
            Chàng kĩ sư nhỏ nhẹ:
            - Thưa bác, ông ta là thiên tài, người trần mắt thịt như cháu đâu dám sánh.

1993

1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: Bacchuc Vuong, Kim Chau and 4 others

    Quang Đa Võ Phó mộc : Ui dào...thiên tài cỡ nớ a hả...có khi thành thiên tai ...ông quơi...!

    Trả lờiXóa