MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

SÂU SÁT NẮM BẮT

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
               Ngài bí thư tỉnh tới đâu cũng đăng đàn hiểu thị các ban ngành đoàn thể rằng phải luôn luôn sâu sát nắm vững tình hình nhiệm vụ, sâu sát cơ sở, sâu sát công việc, nhất là sâu sát con người, phải nắm bắt chặt chẽ không những đời sống, công việc mà cả tâm tư tình cảm. Nói chung làm lãnh đạo quản lí là phải đi sâu đi sát nắm bắt mọi mặt.  Ai nghe cũng chịu ngài chí lí, lời vàng ghi lại kẻo quên.
            Đùng một cái, vỡ chuyện bà phó bí thư tỉnh năm này qua năm nọ tự tung tự tác  quyết định lung tung, bảo kê cho doanh nghiệp chồng, kê khai tàn sản không trung thực…bị trên kỉ luật cảnh cáo. Bấy giờ hỏi đến, ngài bí thư bảo cho đến khi bà phó bị kỉ luật mới rõ chuyện còn trước đây chưa biết, không được nghe báo cáo nên không nắm rõ.
            Ba Nhân viên nghe đến đây, bảo:
            - Ông bí đến đâu cũng hô hào sâu sát nắm bắt thế mà ngay bà phó bí của mình  cũng không sâu sát nắm bắt được gì cả là sao? Nói mà không làm hay có điều gì đó ông bí bí  nên bà phó bí tung hoành.
            Tư Lao công hoài nghi:
            - Biết đâu người ta lo nắm cái vĩ mô mà buông lỏng cái vi mô, buông chỗ này nhưng biết đâu nắm chặt chỗ khác, nắm chỗ cần nắm buông chỗ cần buông, chỗ siết chỗ lỏng tùy theo tình hình tùy theo đối tượng thế mới gọi là sâu sát.
            Năm Bảo vệ vò đầu:
            - Như vậy ông ta có sâu sát  có nắm bắt hay không?
            Tư Lao công cười khẩy:
            - Chuyện quan thì làm quan mà biết chứ dân giả biết sao nổi. Không nghe người ta thường bảo miệng quan trôn trẻ sao, toẹt toẹt đó nhưng biết đâu nói dzậy mà không phải dzậy, tin vào là thấy bà cố tổ luôn!

7- 2017



1 nhận xét:

  1. 9 tháng 7, 2017fACEBOOK- lIKE: Đình Chung, Huong Phung Le and 6 others
    2 tháng 12, 20181 Share-4Tuan Vo, Vietluan Nguyen and 2 others
    Hy Vo Nói là nói, làm là làm, hai việc đó hoàn toàn không dính dáng đến nhau. Đó là cách lãnh đạo chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa