MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

BÀI HỌC LỊCH SỬ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Công ti trọng yếu của tỉnh Y  khuyết chân giám đốc, chủ tỉnh muốn chọn Liêm Phá thay vào liền cử trợ lí tới thăm dò. Để chứng tỏ mình ngon, chơi đẹp, Liêm Phá rước tay trợ lí tới restaurant đãi một trận tới bến.
            Trợ lí về báo lại với chủ tỉnh:
            - Liêm Phá ăn uống khỏe, hết bàn một đến bàn hai rồi bàn ba, ăn ực một chặp ra ngoài móc ói rồi vào chơi tiếp. Tay này nếu được cử làm giám đốc không khéo y bán luôn công ti mà ăn.
            Chủ tỉnh Y nghe, cười khẩy:
            - Rõ ngươi trẻ người non dạ, chọn người dùng người nhất là chọn lãnh đạo chỉ huy khó lắm. Ngươi từng nghe chuyện Liêm Pha nước Triệu chưa?
            - Dạ chưa!
            - Hèn chi! Nè, thời Chiến Quốc bên Tàu, Triệu khuyết chức  tướng quân để chống Tần, vua Triệu sai sứ giả ra mắt Liêm Pha để thăm dò. Liêm Pha biết vua Triệu muốn dùng, ăn liền một đấu gạo, mười cân thịt trong một bữa, mặc áo giáp phóc một cái lên ngựa tỏ ra mình còn khỏe, có thể đảm đương trọng trách.  Sứ giả về báo lại với vua:
            - Liêm tướng quân tuy già nhưng ăn vẫn khỏe, có điều khi ngồi nói chuyện với hạ thần trong khoảnh khắc mà ba lần tháo rắm ra hôi ỉnh. Vua Triệu cho rằng đường tiêu hóa của Liêm Pha trục trặc, sức khỏe có vấn đề, không thể cầm quân nên không gọi nữa.  Nước Triệu thiếu Liêm Pha, bị quân Tần đánh cho khốn đốn.
            Nay Liêm Phá nhậu một trận mấy bàn, nhậu một chặp ra móc ói rồi vào nhậu tiếp. Sức khỏe tuyệt vời đến thế mà  ta không dùng  thì để mắc sai lầm của Triệu vương sao!
            Trợ lí rập đầu can nhưng chủ tỉnh Y nạt ngang:
            - Không can không gián gì hết!
            Xong, cho người khẩn gọi Liêm Phá lên nhận quyết định làm giám đốc. Một thời gian sau thì công ti Liêm Phá chồng chất nợ nần, sập tiệm, tỉnh Y cũng vì vậy mà xác xơ tiêu điều.
           

1 nhận xét:

  1. 17 tháng 7, 2017Facebook- Nguyễn Mậu Quang, Lua Hai and 15 others
    Hoc Duong Liêm Phá ! Hay tuyệt ! Chỉ tội Liêm Pha có kẻ đồng tông .
    Vệ Quách Đào Vẫn lưu xú !
    Quoc To Cong "Dụng nhân" kiểu gì mà lạ quá. Đứa đánh rắm không thèm dùng lại đi dùng thằng ói mửa.
    Vũ Đan Huyền Xưa, lão tướng có biệt tài Lêm Pha khi đối diện cùng quân địch thì chỉ cần đánh rắm quân địch chạy trối chết không còn cái quần xà lỏn.
    Nay, "làm việc tủy sức, ăn chơi tùy tài" mà sức dân vô cùng tận làm chi có chuyện vỡ nợ chứ.
    Tiểu Hùng Tinh này không đủ năng lực làm bồi bút chi cả.
    Lua Hai Ở xứ của Hai Lúa tui ...Liêm Phá chỉ là tép riu ,Lảnh Đạo toàn tầm cở sư phụ sư tổ của Liêm Phá ,Nên chẵng mấy chốc đã vô địch ĐNA về độ tiêu điều ,đang phấn đấu giành cúp Vô Địch chúa chổm TG đấy ạ !
    1 tháng 12, 20181 Share-Tuan Vo, Nga Lê Anh and 5 others
    Tâm Chí Nguyễn Phá tất,bán tất, còn gì chơi nấy, chúng chết kệ chúng miễn ta giàu nhanh là được.
    Hy Vo Tọng cho cố! Mửa ra còn cố nuốt! Đúng là ăn tàn phá hoại. Quan ơi là quan, tướng ơi là tướng. Chuẩn bị sẵn sàng để gia nhập cái bang
    6-3-22,10L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa