MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

THIẾT THA GIA NHẬP

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Gia nhập phải tuyên thệ, đó là cái chắc. Thiết tha vì lí tưởng, xả thân vì nhân quần, nói dzậy nhưng thật dzậy không không biết. Không biết  mà luận bình  nữa không chính xác, thôi.
            Chỉ biết lắm kẻ tha thiết tham gia để thăng quan tiến chức phát tài nên được thì tham nhũng lũng đoạn, trác táng suy đồi, đến nỗi có vị chóp bu còn than đảng viên nhan nhãn cộng sản mấy người.
            Những người gặp phải bức tường lửa lí lịch thì không nói làm gì. Có người  đeo đẳng một thời gian thấy không xơ múi gì nổi đành rút lui có trật tự, có người thấy chẳng ra cái gì đành bỏ. Makarenco là nhà giáo dục lớn của Liên bang Sô viết cũ, nghe đâu sinh thời không được kết nạp vì có người em vượt biên. Đến khi chết mới cho truy kết nạp. Chủ nghĩa vô thần, chết là hết, kết nạp làm gì? Kết nạp để thừa hưởng di sản của nhà giáo dục  lớn này, sống chê chết giành, khôn thế chứ!
            Riêng lão Vờ, về già càng thiết tha gia nhập, chưa đầy năm nữa hưu mà nghe được kết nạp thì xúc động nghẹn ngào. Có người xầm xì rằng sắp về đến nơi, định kiếm chức hay sao mà ham. Đúng là ghế ít đít nhiều, người ta sắp hàng cả chục năm còn chưa ghé vào nổi huống chi lão Vờ, thiết tha vào không vì chức vì lợi. Có người mỉa bảo chắc  vào để kiếm một suất ở nghĩa trang. Ác khẩu vừa thôi chứ, ai lại lo hậu sự sớm thế! Lân la kề cà tâm sự, lão Vờ hé rằng không vào được thì sau này ra địa phương rồi về ngoài quê quán người ta còn coi mình  ra cái giống gì. Té ra vào mới được chính thức xác nhận là người tốt, chưa vào được là có vấn đề chính trị, lão Vờ vợt sĩ diện cú chót, kiếm một lô an ủi tinh thần.

7- 2017

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 7, 2017Facebook- Bi Phan, Lua Hai and 3 others
    3 tháng 9, 2017 Lua Hai, Phong Mai Tran and 11 others
    7 tháng 9, 2017Lua Hai, Vi Vu and 13 others 1 share
    31 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng, Nguyễn Quang Vinh Ub and 2 others
    29 tháng 11, 20182 Shares-8Nga Lê Anh, Nguyen Tan and 6 others
    Nguyen Huong Quý báu vậy mà sao cứ hễ có câu nói ngu để đời nào.bộ mặt ngáo ngơ nào. Truy ra toàn là tinh hoa trong nhóm Đ. Vậy suy ra vào Đ là mấy cha mấy mẹ ngu sẵn.hoặc thông minh sẵn nhưng khi ngồi chễm chệ trong đó bỗng dưng ngu đi.mù luôn. Cần xác minh coi trong đó có vi rút lạ không mà biến đổi hóa học kỳ cục quá ạ.
    Tâm Chí Nguyễn Chỉ cần một chút hư danh, một chút lợi quyền người ta sẵn sàng chen chúc,đấu đá để tranh quyền đoạt lợi, lòng tham không đáy đến chết vẫn còn muốn mang theo bên mình, sĩ diện hão, lý tưởng ảo, còn niềm tin ư, một chút cũng không, chẳng qua đó chỉ là sự thể hiện của mánh khoé để đạt đến mục đích và ước muốn của mình mà thôi.
    Hy Vo Thì đấy! Sống kiếm 1 chỗ thì chết cũng kiếm 1 chỗ. Như dân tôi, chả ai để thối. Quan trọng là có hoành tráng hay không?
    Hy Vo Thì đấy! Yêu cái ngõ, yêu con đường
    Quê ta là yêu tổ quốc. Nhưng ngõ và con đường chả phải của ta, thì yêu ai đây?

    Trả lờiXóa