MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

HỌ TỘC CHUYÊN CHÍNH

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
              Sáu Khươi nói chuyện thời xưa, nhà nào lên làm vua thì kéo cả họ làm hoàng tộc, cha truyền con nối thống trị. Chế độ phong kiến tiêu ma thì thống trị kiểu hoàng tộc cũng đi đời, triệt để nhất là trong chế độ dân chủ xã hội chủ nghĩa.
            Năm Chọc cười khẩy bảo chỉ  thay hình đổi dạng thậm chí còn phát triển ở mức độ cao hơn. Hỏi lí do nào mà dám nói vậy, y bảo:
            - Xưa trên chóp bu có hoàng tộc cai trị còn nay từ trên xuống dưới đều có họ tộc cai trị. Về thôn xã nghe chuyện chi bộ họ ta, họ này nắm ủy ban thì họ kia giữ chân đảng ủy, phát triển họ này một thì cũng phải giới thiệu họ kia một cho cân bằng lực lượng.
            Lên huyện lên tỉnh thì huyện đường tỉnh phủ chẳng khác gì huyện họ phủ họ, lên được bí thư chủ tịch thì tìm cách bố trí thần tốc, cài cắm bà con  họ hàng nắm giữ phòng này ban kia sở nọ tạo thế lực, không phải giai cấp chuyên chính nữa mà tộc họ chuyên chính.
            Có vị chóp bu phát hoảng la lên rằng phải trọng dụng người tài, dùng người tài chứ không phải người thân, phải vì lợi ích dân tộc chứ không phải vì lợi ích dòng tộc, vì nhà nước chứ không phải vì nhà mình. Nói vậy thôi chứ có kẻ còn bảo con cháu lãnh đạo làm lãnh đạo là phúc cho dân tộc. Hỏi sao  thì bảo cứ xem lên triều đình sẽ rõ. Các vị ấy ai mà chẳng con ông cháu cha, chức sắc ba đời bốn kiếp. Trên sao thì dưới vậy thôi.
             Khươi bẻ:
             - Đang họ tộc sao  ông lẫn qua gia tộc chuyên chính?
             Chọc hứ một cái:
             - Gia tộc sinh họ tộc, gia tộc là cha họ tộc, một thứ một cả thôi.

7- 2017

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 8, 2017Facebook- Nguyễn Phi Thăng, Long Tan Nguyen and 4 others3 shares
    Thao Le Van đó cũng là chủ nghĩa Lợi ích nhóm. bành trướng để bắt nạt thiên hạ
    13 tháng 11, 2017
    Ba Van Y chang là vậy , râu ria cũng nắm luôn cho chắc !
    Vũ Đan Huyền Xét về bản chất thì 1 gia đình, 1 dòng họ, 1 bè phái đều là 1 nhóm người cả thôi.
    Chỉ có điều nhóm này thì chê nhóm kia bóc lột còn nhóm của mình là vì lợi ích chung.
    Thật ra nhóm gia đình trị có phần ổn hơn về mặt xã hội vì nhóm này về cơ số có phần ít hơn, dĩ nhiên nhu cầu cũng có phần nhẹ gánh cho xã hội hơn và quyền hành cũng tập trung hơn.
    Như gia đình nhà Cu hoặc Ủn ỉn thì không thể đông hơn nhóm Tập.
    Nguyễn Ngọc Sơn Cha mẹ làm quan thì con cháu được tập ấm,một người làm quan thì cả họ được nhồ. Ôi,cái thói đó bao giờ mới được rũ bỏ đây!
    Tuong Vu Ai biểu để nó vẽ ra luật và làm luật! Ai biểu "im".
    29 tháng 11, 2018-Tuan Vo, Vietluan Nguyen and 10 others
    Hy Vo Đấy là hồng phúc của đất nước! ( như lời bà cách cách từng nói)
    Thao Le Van Từ xưa đã có câu: " Một người làm quan cả họ được nhờ".Bây giờ nhiều nghề cũng thế! Một thằng CA thì cả nhà, cả họ làm CA, có mấy người ngoài đâu?
    13-7-23,25L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa