MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

RÚT LINH HỒN

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
 
             Giành được rừng, để đối phương  sẽ làm giảm uy thế mình, thuận đà lão  Hùm vồ chết rồi  phá nát hang động nhà Gấu.
            Lệ thường, Gấu con sẽ bị  trừ khử hoặc ít nhất cũng biệt giam để trừ hậu họa thế nhưng lão Hùm vẫn tỏ ra thương xót, ưu ái trọng dụng.
            Bọn thuộc hạ nhà Hùm can ngăn, bảo rằng  chớ nuôi ong tay áo vì không thù nào lớn bằng thù cha, nó làm bộ ẩn nhẫn chờ thời nhưng trước sau gì cũng trở mặt, hậu họa khôn lường. Xưa nay lắm kẻ nuôi chí bào thù bằng cách xin vào làm tay chân dưới trướng để thừa cơ sát hại chủ, lắm kẻ  che mắt để làm nên quan tướng rồi động binh làm phản, cho làm sứ thần rồi nhập tịch quốc ngoại, ra rả tố tội triều đình… Khử ngay, chớ nuôi mầm họa!
            Lão Hùm ậm ừ:
            - Ta hiểu, ta đã có cách vô hiệu hóa nó.
            Thuộc hạ  kính cẩn nghe, lão Hùm rành mạch:
            - Dùng nó nhưng không cho làm cận kề thân tín, không cho xen vào việc nội trị ngoại giao, không cho chức tước quan quyền mà chỉ cho làm nhạc sĩ tức là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa vẻ vang để bằng lời ca tiếng nhạc ca ngợi ân đức họ Hùm nhà ta. Tận dụng óc đầu tim lưỡi của nó, gắn bó tinh thần tư tưởng của nó với họ Hùm. Đi đâu, ở đâu, với ai, lúc nào cứ mở miệng ra là tri ân công đức bao la nhà Hùm. Chỉ cần cho ăn ngon, lâu lâu vỗ về tưởng thưởng vài  huân chương, bốc thơm chút danh hiệu là nó cúc cung tận tụy trung thành.
            Thiên hạ có bàn tán cũng bảo rằng cha nó chết dưới tay ông Hùm mà nó còn phải ngợi ca chứng tỏ ông Hùm sáng suốt cao cả tuyệt vời. Đức độ ông Hùm đã cảm hóa làm cho Gấu con  quên thù riêng mà hướng theo nghĩa chung, tôi ngay gặp chúa sáng, vua thánh tôi hiền, một vạn miệng lưỡi tuyên truyền cũng không hiệu quả bằng. Rút linh hồn nó nhưng phải thực khéo léo, làm cho nó tự nguyện bán linh hồn cho mình. Rõ chưa?
            Thuộc hạ nhà Hùm bái phục, dạ rân.

4- 2017


1 nhận xét:

  1. 1 tháng 5, 2017 Quoc Viet Phan, Quyen Nguyen and 7 others
    Hong Donhu Mưu ma,chước quỷ !
    5 tháng 5, 2017
    Facebook: Hoc Duong Làm con mà quên " sát phụ chi thù " đã là một lẽ , lại còn viết nhạc ca tụng kẻ giết cha mình như nhạc sĩ họ Phạm cũng là kẻ " xưa nay hiếm " . Thật là tủi hổ cho vong linh của một học giả nổi tiếng trong lịch sử VN !
    2 tháng 7, 2017Facebook- Like: 4 Huong Phung Le, Kim Chau and 2 others
    T14 tháng 11, 2017Phuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 5 others
    7-1-22,15L,

    Trả lờiXóa