MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

LUẬT NƯỚC KHÔNG NGHIÊM

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
             Nước Vị thường vỗ ngực khoe có vua sáng tôi hiền, triều đình trí tuệ, quan lại chí công vô tư, thượng tôn luật pháp, giương cao khẩu hiệu sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật thế nhưng luật nước không nghiêm.
            Có người bảo nước Vị có cả rừng luật nhưng chỉ thực thi luật rừng, quan lại quen kiểu nói đằng làm nẻo, coi cấp trên là tối thượng, chỉ cần biết thực hiện ý đồ cấp trên mà xem thường lệ luật. Chỉ biết lợi ích bè đãng phe nhóm nên bất chấp luật pháp, thậm chí lũ du côn du đãng đứng đường còn dám “làm luật” thì luật nước còn đâu nữa.
            Có người bảo luật nghiêm là nghiêm với dân thấp cổ bé miệng, ăn trộm năm con vịt chịu năm năm tù, ăn cắp hai ổ bánh mì cũng đưa ra hình sự còn quan đớp phá tanh bành dự án này công trình nọ gây thiệt hại vô khối lắm khi chỉ bị phê bình khiển trách, chuyển ngành, hưu non. Nghiêm hay không còn tùy.
            Đang bàn tán thì Tư Cán Gáo ùa vào báo tin rằng  quý bà Huỳnh Thị Hoa, trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận và Thân Thị Kim Liên, công chức Thanh tra tỉnh, mang tài liệu vào phòng thi cao học luật để quay cóp và bị bắt tại trận.
Năm Dừa Nước lắc đầu than:
            - Ôi! Luật do con người tạo ra, do con người thực thi, nghiêm hay không tùy vào con người. Nay những kẻ có tầm hiểu luật, cầm cân nảy mực luật pháp thi để đạt trình độ cao về luật pháp mà hở chút là gian dối phạm luật, chưa làm được một đứa học trò tiểu học trung thực mà đã làm quan này quan nọ rồi học trên đại học thì chuyện thực thi luật pháp thế nào đã rõ. Để những kẻ gian manh ăn trộm ngự trị chức quyền, cầm trịch đạo đức liêm chính, điều hành luật pháp thì làm sao xây dựng xã hội pháp trị lương thiện.
            Cầm luật phá luật, quan lại như giặc nội xâm, hỏi luật còn đâu nữa mà nghiêm với không nghiêm?

3- 2017

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 4, 2017Facebook- Vinh Le, Huỳnh Tuấn and 8 others
    18 tháng 1, 2018Sinh Vu Van, Truong Chanh and 22 others- 2 Shares
    Nguyễn Ngọc Sơn Năm dừa nước thế mà lí sự gớm nhỉ, nói đúng phóc tình hình nước Vị ,đáng buồn thay!
    24 tháng 6, 2018Huyên Vo, Binhyen Chimtrove and 3 others
    2-5-23,50L, 4bl, 1cs
    14-7-23,50L, 6bl, 7cs

    Trả lờiXóa