MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

ĐÁNH ĐÒN CHÍ TỬ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
              Tư Khoét chuyên đục phá, tàn hại vô kể. Do va chạm lợi  ích phe nhóm, đệ tử khuyên  đánh nhưng Ba Đỡ cứ lắc đầu, bảo không đánh thì thôi chứ đã đánh là phải giết chết, cứ từ từ, thận trọng thu thập cho đủ chứng lí, ra tay một phát là tiêu diệt gọn.
            Bọn tay chân lao vào thu thập một lô một lốc chứng cứ nhưng Ba Đỡ trì hoãn bảo gác lại, đợi nó về hưu rồi hãy đánh. Thắc mắc rằng đương chức đương quyền không đánh, đến khi nó về hưu thì còn cái khỉ mốc gì nữa mà đánh đá cho mất công, Ba Đỡ bảo bất chiến tự nhiên thành rồi cười bí hiểm. Bọn tay chân không sao hiểu nổi, cạy lắm mới được giảng:
            - Nó đương chức, mình đập khác chi dồn chó góc nhà, chết sống gì nó cũng cắn lại, biết đâu lại moi móc chuyện mình ra, trạng chết chúa cũng băng hà, bấy giờ thôi thì thối um cả đám. Nên chi phải mở cho nó đường thoát, chờ lúc nó hết quyền hành bấy giờ mới truy tới tấp, phang dồn dập, đánh cho xiểng liểng. Nó càng vô phương chống cự, mình càng thêm uy tín, được tiếng có tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tham nhũng, khiển trách  chứ cảnh cáo hoặc cách chức nó cũng đâu dám hó hé. Đòn chí tử, bất chiến tự nhiên thành mà lị!
            Bọn tay chân  hậm hực lầm bầm:
            - Bất chiến tự nhiên thành hèn chi đánh cũng như không. Hừm!
            Ba Đỡ nghe, mắng:
            - Đánh chuột còn sợ vỡ bình, không khéo ta lại đánh ta, háu đánh  ích gì, đánh phải có bài bản quy trình chứ! Hức!

4- 2017

1 nhận xét:

  1. 22 tháng 4, 2017

    Facebook- Huỳnh Tuấn, Vũ Như Cẩn and 3 others
    Comments
    Vũ Đan Huyền Ta đánh ta mần chi, nó ăn no mới có sức ăn tiếp chứ, chừng mô chướng bụng thì hổng ăn nữa đâu.
    27-5-23, 20L

    Trả lờiXóa