MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

GIỮ NGHIÊM LUẬT RỪNG

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
 
             Cầy cai quản rừng, giao bọn cáo chồn chuyên theo dõi đánh hơi sục sạo.
            Hang nào, ngóc ngách nào, bờ cây ngọn cỏ nào có con gà con thỏ con nai ẩn náu, thậm chí cả từng bãi phân bãi nước tiểu cũng được bọn cáo chồn đánh hơi soi tìm để báo cho cầy lùng sục.
            Tinh vậy nhưng từ khi lão beo về đào hang lập động ầm ầm hàng năm cáo chồn vẫn không ngó thấy, chẳng hề lai vãng. Đến khi  mọi việc vỡ lỡ, muôn loài kêu kiện rằng beo bất chấp dưới trên chiếm rừng lập động, lão cọp phải sai thanh tra gấu xuống xem xét.
            Hỏi đến, cầy cho rằng đã phân công cáo chồn theo dõi, không nghe chúng báo cáo gì.
Tra đến cáo chồn, hạch rằng xưa nay bọn ngươi nổi danh thính mũi sao ngửi không ra? Cáo chồn thưa rằng ngửi ra đánh hơi được nhưng không dám, ngoài khả năng. Truy rằng phải chăng  đã cấu kết bao che cho kẻ ác tung hoành? Cáo chồn kêu rằng ngay chính ông cầy cũng không dám đụng nói chi đến bọn chức sắc tép riu chúng con. Ông beo là người cõi trên, thuộc diện thiên đình quản lí, chúng con phàm trần mắt thịt, vào hàng ti mọn phải thuộc lòng phương châm không nghe không thấy không biết chứ sao dám động đến.
Đang phân vân chưa biết xử lí lão beo lộng quyền thế nào thì nhận được mật chỉ của ngài hùm lưu ý đánh chuột nhưng phải giữ bình, cần thiết thì nên tiến hành phê  và tự phê, cho rút kinh nghiệm thật sâu sắc để giữ nghiêm luật rừng kèm theo thiệp sói trân trọng mời dự họp mặt tân hang rửa động tại biệt khu beo, có đức ông hùm cùng dự.

4- 2017
           

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 5, 2017 9 Quyen Nguyen, Vệ Quách Đào and 7 others
    Yamakuto Choitechim Nhớ câu hò đồng dao nam bộ:
    Đèn xè-goòng ngọn xanh ngọn đỏ
    Đèn Mỹ tho ngọn tỏ ngọn lu
    Anh đi học ... ... sao mãi cứ NGU
    Tiếc công em đợi thằng ngu ... cho ... bực cái ... mình !

    15 tháng 9, 2017Huy Binh Nguyen, Nguyễn Phi Thăng and 17 others
    3 Shares Nguyenthi Ba
    Hung Ngo Đây là hậu aủa của cơ chế mà nhiệm vụ bảo vệ rừng trao tay lũ tham lam vô trách nhiệm chính quyền có đủ từ cấp sở từ thôn xã huyện ti,h đv cs có mặt khắp mọi mơi ấy vậy mà mấy chụcha rừng nguyên sinh bị phá trụi chúng còn mở đường ô tô để chuyển gỗ vậy mà không ai biết kbông lẽ cả hệ thống ct bị mù câm điếc hay sao họ ăn lương và bổng lộc của ai họ ở đâu và làm gì nhà nuôi báo cô một lũ đầy tớ mà chúng phản chủ câu kết với nhau trộm cắp phá phách tài sản của chủ như vậy thì chúng có đáng treo cổ chúng lên không cái này phải hỏi tội từ tỉnh trở xuống đến thôn chứ một mình chúng không đứa nào dám làm
    Phong Mai Tran Bọn hùm, beo, gấu, chó... chúng giỏi che đậy tội ác cho nhau, chế độ trở nên thối nát, đời ông cha chú của bọn ác thú này đã tạo ra những kẻ theo sau như khuôn đúc, chỉ có thợ săn mới tiêu diệt bọn ác thú này, nhưng tiếc thay họ bị những ác thú này ru ngủ đã lâu và cũng có phần khiếp nhược .
    14 tháng 11, 201712 Phuc Tran, Huy Binh Nguyen and 10 others1 Share

    Trả lờiXóa