MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

THẬT VÀ DỐI

BÚT NGUYÊN TỬ        
ảnh internet
                  Y chuyên kể chuyện ma, bịa đủ thứ ma  quái. Nào có con đầu to như  bánh xe, lưỡi đỏ lòm lòm dài cả thước, có con mặt xanh lè, nanh  nhọn hoắt dài đến bốn năm tấc… Ma thường xuất hiện lúc chiều tối, nơi vắng vẻ, nhát bắt người ta…Chuyện nào cũng dữ cũng dễ sợ, người nghe há hốc như  bị hớp hồn. Có người nghe xong nổi gai ốc, muốn nhưng không dám ra ngoài, tè cả vào quần. Có người  rối loạn tâm thần, đâm ra mê tín, cầu đảo…
                  Thấy mình dóc dối gạt người vậy là quá đáng, y  giải nghệ hứa không bao giờ bịa chuyện làm rối nhân tâm nữa. Đổi trăm tám chục độ, y chuyển qua  kể chuyện thật để chấn chỉnh thế đạo. Y chọn các chuyện tiêu biểu, thật trăm phần trăm.
                  Y kể rằng có trường sư phạm và một bệnh viện tỉnh nọ phục vụ cả hàng trăm hàng nghìn người, xây xong đưa vào sử dụng nhưng không có cầu tiêu, những người làm việc ở đó lỡ “mắc” thì phải xin phép vọt về nhà gấp để giải quyết của nợ, xong xuôi nhẹ mình mới tới làm việc trở lại. Ai nghe cũng đều cho y nói dóc. Chuyện đơn giản hàng ngày đứa trẻ con còn biết thì làm gì có chuyện quên, không cầu tiêu làm sao thực hiện đầu ra, không lẽ ra xong đưa trở lại đầu vào, ăn gì không lẽ người ta ăn luôn cầu tiêu. Dóc vừa thôi chứ!
                  Y kể rằng Mu Pờ nọ có sáng kiến lên đời tre vô tiền khoáng hậu là thay vì cốt sắt, người ta chơi luôn cốt tre- thương hiệu và sản phẩm bê tông cốt tre ra đời làm chấn động thế giới, gây nguy cơ phá sản  hàng loạt công ty sắt thép từ đông sang tây.  Ai nghe cũng bảo rằng nói xạo, xạo vừa vừa thôi, xạo gì dữ vậy!
                  Y kể rằng vùng nọ, học sinh buổi sáng học lớp 6 nhưng buổi chiều phải học vần lớp 1 vì chưa biết đọc chữ. Đố là các em đang học lớp mấy? Người nghe bảo là lớp 1 nhưng y xác nhận là lớp 6. Ai cũng  cho y là bịa đặt ba xàm ba láp làm giảm thành tích ngành giáo dục, có hại cho quốc sách hàng đầu và sự nghiệp trồng người.
                  Nói dóc người ta tin nhưng y không muốn nói dóc, y chỉ muốn nói thật, ác cái là nói thật lại không ai chịu tin. Bí nước, y tìm Bút Nguyên Tử nhờ tham vấn và được bảo: 
                - Ngươi có tài nói chuyện dóc mà không có tài nói chuyện thật, bây giờ ngươi cứ kể chuyện thật xong bảo rằng mình nói dóc là người ta tin liền
                  Y như kinh, y luyện một thời gian và lên hàng biếm sĩ.


2011vl


  

1 nhận xét:

  1. Facebook,2 tháng 4, 2017 Quyen Nguyen, Vệ Quách Đào and 2 others
    12 tháng 4, 2017 Huynh Ngọc Nhã Đan, Lê Đức Tải and 6 others
    Vinh Le Sự dối trá cứ diễn ra hằng ngày , ngày này sang ngày khác năm này qua năm khác đến một lúc sự dối trá trở thành bình thường khi đại đa số im lặng trước sự dối trá trắng trợn và người ta cũng không phân biệt được đâu là dối đâu là thật nữa
    Trần An Hay lắm bạn
    Lua Hai Đỉnh cao của vua lừa ...Là khi nói dối mà vẫn ngẩng cao đầu ,và cứ nghĩ rằng mình đang nói thật !
    27 tháng 6, 2018Nguyễn Thị Lợi, Minh Hung Nguyen and Quoc Viet Phan
    24-12-21,12L, 2bl
    Tran Tien SI Qua đợt bùng phát dịch COVID vừa qua người dân Việt Nam tin ma cà rồng hút máu là có thật ở Việt Nam
    27-4-23,20L, 2bl
    Long Nguyen-Cũng còn tùy vào bản chất của thằng kể chuyện...trước & sau.- Đâu ai vội tin ?
    28-5-23,15L, 8cs

    Trả lờiXóa