MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

TRANH CÃI TỚI CHẾT

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet 


Kết quả hình ảnh cho mèo và khỉ 

         Họ mèo thi triển nhiều ngón nào leo trèo, lăn, vồ chụp, nhảy phóc… coi thật lẹ làng đẹp mắt.  Đáng khen là thế nhưng khỉ bỉu môi mỉa mèo lại hoàn mèo, cứ thấy nó rình bắt ba con gián con chuột đủ biết là đứa tiểu nhân, nhìn thấy nó ỉa bếp vùi tro, kiểu quẹt quẹt rửa mặt đủ tởm cái dân mất vệ sinh…Nó là dân hạ cấp!

          Mèo nghe, tức tối  cự nự rằng dòng dõi ta quý phái hiển đạt, ngay cả  loài chúa sơn lâm như sư tử, cọp đều mang họ mèo. Mèo là dì cọp, tài năng tuyệt vời từng  là sư phó dạy võ cho cọp. Còn ngươi, đi đâu cũng khẹc khẹc như đứa ho lao, mặt mày nhăn nhúm như đứa kiết lị, gãi gãi xành xạch như thử động kinh, chuyên mò bắt mấy con rận bẩn thỉu bỏ vào miệng thấy mà tởm. Đồ hôi hám dơ bẩn, cút đi!

          Khỉ vênh mặt nổ lại rằng ngay cả loài người cao quý cũng có gốc khỉ, Đại Thánh Tề Thiên từng đại náo thiên cung cũng dòng giống khỉ. Ngươi là đứa bẩn thỉu, ta thuộc dòng cao quý.

          Người nghe mèo khỉ tranh luận, chắt lưỡi chậc chậc, gật gù:

          - Đúng là quý thật, con nào cũng quý, khoe vào cho lắm! Mèo tao phong cho làm tiểu hổ rước lên mâm, khỉ tao đem cắt sọ hút óc, xương cốt thì đem nấu cao… Ba thứ này là những món đại bổ, giúp mạnh khỏe khang ninh, cường dương bổ âm, vạn sự như ý.





1 nhận xét: