MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

BỨC MÀN THÂN THÍCH


BÚT NGUYÊN TỬ

Ảnh internet



Mèo và Beo anh em ruột. Mèo theo làm đệ tử ông Cọp từ nhỏ còn Beo theo Sư Tử chống Cọp. Chia rừng đánh nhau, cuối cùng Cọp hạ được Sư Tử cai quản toàn bộ khu rừng. Chiến thắng, Mèo vinh quang trở về. Beo thành kẻ tội đồ, đáng lẽ tù mọt gông nhưng  may nhờ là thân thích với Mèo nên được tha và tạm dùng.

Để ổn định tình hình, ông Cọp lệnh cho lọc lựa lại  tay chân trung tín. Do thân thích với Beo là tay chân Sư Tử nên Mèo bị đặt vào diện  có vấn đề. Tuy có bề dày công lao, phấn đấu cật lực nhưng đến chuyện đề bạt là bị vật cản thân thích chặn đường, không nhích lên được quẩn quanh  làm lính lác. Mèo tủi thân, giận vì thân thích với Beo mà nên nỗi!
Riêng Beo, tới đâu, với ai, khi nói khi khai luôn khoe mình là thân thích của Mèo, được Mèo rèn cặp, do ngưỡng mộ Mèo nên luôn tin yêu ông Cọp. Nhờ thế, được đánh giá tuy nhân thân từng sai lầm  khuyết điểm nhưng thân thích rất tốt, được ông Cọp tin dùng rồi trọng dụng, thăng tiến ào ào từ công dân hạng hai  lên cốt cán rồi thành lãnh đạo.
Lâu lâu, Beo ngồi xe ngựa đỉnh đạc về rừng, họ hàng Mèo lon ton ra rước. Nói chuyện răn bảo con cháu, Beo lãng lờ chuyện  nhờ thân  thích với Mèo mà được ưu đãi, được tai qua nạn khỏi, chỉ đề cao quá trình phấn đấu không mệt mỏi, đặc biệt là sự quan tâm nâng đỡ, sự chỉ bảo, tín nhiệm của ngài Cọp sáng suốt thiêng liêng dành cho, giao cho đảm đương trọng trách.
Tin Beo thâm lạm gây hậu quả nghiêm trọng rồi trốn biệt, Mèo là thân thích lại bị đặt trong diện theo dõi.
            Mèo chua chát: Trước đây và bây giờ cũng vậy, ta nghĩ do thân thích với Beo mà lao đao lận đận thực ra không phải, cái gốc là do cách nhìn, do cách dùng qua bức màn  thân thích của lão Cọp mà ra cả.



                                                                                                9-2011


1 nhận xét: